Trưởng bộ phận thể thao Audi Quattro, Stephan Reil đã xác nhận sẽ có thêm biến thể của dòng xe Audi RS6 Avant, chiếc RS6 Avant Plus.

Có vẻ như sức mạnh 560 mã lực của RS6 Avant là không đủ để làm hài lòng nhiều khách hàng của Audi, và đó là động lực để hãng xe hạng sang danh tiếng này quyết định phát triển chiếc RS6 Avant Plus, với công suất 608 mã lực. Trong một cuộc phỏng vấn được tổ chức bởi Tạp chí CAR, Stephan Reil, cho biết, chiếc RS6 Avant Plus sẽ không phải là một phiên bản giới hạn hay một phiên bản đặc biệt. Đơn giản chiếc xe chỉ là một bản nâng cấp với sức mạnh và hiệu suất lớn hơn.

Theo Reil, biến thể RS Plus sẽ được bổ sung thêm vào dòng sản phẩm của Audi. Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh, những chiếc RS Plus tương lai sẽ còn được nâng cấp hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống điều khiển, và sẽ có trọng lượng nhẹ hơn. Ví như chiếc Audi R8 V10 Plus có trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với chiếc Audi R8 V10 tiêu chuẩn, cùng với hệ thống treo mới.

Khi được hỏi về biến thể RS5 Plus trong tương lai, người đứng đầu Audi Quattro khẳng định chiếc xe sẽ có nhiều nâng cấp hơn, với sức mạnh và hiệu suất cao hơn, dù vẫn được trang bị động cơ V8 4.2 lít. Tất nhiên khung gầm của chiếc xe cũng được nâng cấp với trọng lượng thấp và được tối ưu hóa để mang tới khả năng vận hành linh hoạt và ổn định hơn.

Dưới đây là những hình ảnh của chiếc Audi RS6 Avant:

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 1

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 2

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 3

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 4

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 5

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 6

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 7

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 8

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 9

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 10

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 11

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 12

Audi RS6 Avant Plus: Khởi đầu cho dòng xe thể thao mới 13

Theo WCF