Audi vừa mới chính thức giới thiệu chiếc RS5 Concept đặc biệt để chào mừng sinh nhật lần thứ 25 của động cơ diesel TDI. Chiếc xe mang tên Audi RS5 TDI Concept, bản concept này không sử dụng động cơ V8 4.2 lít quen thuộc của RS5, thay và đó nó sử dụng động cơ V6 3.0 lít TDI, tăng áp turbo kép.

Động cơ diesel này có công suất tối đa khoảng 380 mã lực, và momen xoắn lên tới 750 Nm. Momen xoắn cực lớn của Audi RS5 TDI Concept giúp cho việc tăng tốc rất nhanh chóng. Audi RS5 TDI Concept sử dụng một bộ siêu tăng áp điều khiển bằng điện tiên tiến để loại bỏ độ trễ của hệ thống tăng áp, đảm bảo cho hệ thống này hoạt động hiệu quả nhất.

Sức mạnh từ động cơ của Audi RS5 TDI Concept được truyến tới cả bốn bánh xe thông qua hệ thống truyền động quattro của Audi và hộp số tự động tám cấp. Nhờ đó mà chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,0 giây, tốc độ tối đa trên 280 km/h.

Tất nhiên, những con số này không phải là những con số cuối cùng của bản concept mới. Những gì ấn tượng nhất ở chiếc xe nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo Audi, RS5 TDI Concept chỉ mất chưa đến 5,0 lít dầu diesel để đi được quãng đường 100 km hỗn hợp.

Những con số này ấn tượng hơn cả chiếc Audi RS5 sử dụng động cơ xăng V8 4.2 lít, chiếc xe có công suất 440 mã lực và momen xoắn cực đại 430 Nm. Audi RS5 cần 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.
 
Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 1

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 2

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 3

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 4

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 5

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 6

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 7

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 8

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 9

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 10

Audi RS5 TDI Concept: Nhanh, mạnh và tiết kiệm nhiên liệu 11