Thế hệ thứ hai của mẫu siêu xe Audi R8 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong 12-18 tháng tới. Theo Audi, R8 thế hệ mới sẽ không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, xe vẫn đi kèm những nâng cấp quan trọng.

Cụ thể, Audi R8 mới sẽ sử dụng khung gầm được nâng cấp từ thế hệ thứ nhất. Xe sẽ có hai tùy chọn động cơ V8 và V10. Việc sử dụng các vật liệu nhẹ ở cấu trúc xe cũng giúp cắt giảm trọng lượng đáng kể.

Tại triển lãm Los Angeles vừa qua, ông Ulrich Hackenberg, giám đốc thiết kế và phát triển của Audi, tiết lộ R8 mới sẽ nhẹ hơn từ 50-60 kg so với thế hệ hiện tại. Nghe có vẻ không nhiều vì một phần lý do bắt nguồn từ việc Audi R8 thế hệ xe hiện tại cũng đang sử dụng cấu trúc khung nhôm nên có khối lượng khá thấp. 

Để "ép cân" hơn nữa thì các biện pháp giảm trọng lượng tối đa khác cần được áp dụng, ví dụ như sử dụng cấu trúc làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Tuy nhiên, biện pháp mà Audi chọn lại là sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ khác nhau. Chỉ có một số chi tiết nhôm ở Audi R8 hiện tại ví dụ như sàn xe sẽ được thay thế bằng loại làm từ sợi carbon.

Hiện tại, Audi R8 2014 phiên bản V8 có trọng lượng là 1.560 kg. Do đó, Audi R8 mới sẽ có trọng lượng rơi vào khoảng 1.497 kg.

Cùng sử dụng khung gầm giống với Audi R8 mới là người kế nhiệm của Lamborghini Gallardo có tên Cabrera. Tuy nhiên, Lamborghini Cabrera thậm chí còn nhẹ hơn cả Audi R8. Đương nhiên, Lamborghini Cabrera ở phân khúc cao hơn nên được áp dụng tối đa các vật liệu cao cấp tương xứng với giá bán. 

Dự kiến, Lamborghini Cabrera sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau. Trong khi đó, Audi R8 mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015. Việc sản xuất R8 mới sẽ do nhà máy mới của Audi là Bollinger Hofe phụ trách. Hiện nhà máy đang trong quá trình xây dựng tại Neckarsulm, Đức.