Khi tham gia triển lãm Bắc Kinh 2014, hãng Audi đã chính thức xác nhận ý định bổ sung một sản phẩm "đầu đàn" mới cho dòng SUV hiện tại. Mẫu SUV đỉnh nhất của hãng Audi trong tương lai sẽ được gọi bằng cái tên Q9.

Giống như các nhãn hiệu khác, Audi cũng tập trung vào phân khúc SUV vốn đang được ưa chuộng nhất trên thị trường thế giới. Tân binh Audi Q9 hứa hẹn sẽ rộng và đồ sộ hơn cả mẫu crossover cỡ lớn Q7 thế hệ hiện tại.

Nhìn chung, ý định của hãng Audi không gây quá nhiều bất ngờ. Trước đó, ông Rupert Stadler, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành Audi, đã khẳng định dòng xe SUV sẽ chiếm 45% doanh số bán hàng của hãng trước khi thập kỷ này kết thúc.

Audi Q9 - Xe SUV hạng sang cỡ lớn cạnh tranh với BMW X7 1
Hình ảnh phác họa BMW X7 tương lai.

Bản thân hãng BMW, đối thủ trực tiếp của Audi, cũng đã xác nhận kế hoạch sản xuất mẫu SUV cỡ lớn mới mang tên X7. Do đó, hãng Audi cũng cần có một sản phẩm tương tự để cạnh tranh sát sườn với BMW.

Theo dự đoán, BMW X7 sẽ xuất hiện trên thị trường vào thời điểm 2017-2018. Tạm thời, vẫn chưa biết thời điểm Audi tung Q9 ra thị trường. Audi A9 có khả năng sẽ sử dụng hệ dẫn động hybrid sạc điện e-tron quen thuộc.

Thêm vào đó, hãng Audi cũng khẳng định không sản xuất một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, đứng dưới A1. Điều này đã chấm dứt những tin đồn liên quan đến việc Audi sản xuất một mẫu xe đô thị bình dân mới với kích thước tương đương Volkswagen Up!.

Audi Q9 - Xe SUV hạng sang cỡ lớn cạnh tranh với BMW X7 2
Audi A1

Ông Stadler cho biết, Audi hiện khá hài lòng với doanh số bán hàng của A1. Lượng xe Audi A1 bán ra trên thị trường toàn cầu đã đạt khoảng 120.000 chiếc. Ngoài ra, Audi A1 còn là dòng xe đi kèm các phụ kiện và trang thiết bị tùy chọn phong phú.

Doanh số bán hàng khả quan và phụ kiện tùy chọn đa dạng sẽ đảm bảo hệ số lợi nhuận biên cho Audi A1. Hãng Audi không muốn phát triển một mẫu xe đô thị mới, nằm dưới A1, để tập trung vào những dòng xe có hệ số lợi nhuận biên cao hơn.