Hiện tại Audi không tung ra bất kỳ sản phẩm nào để cạnh tranh với BMW X1 và mẫu GLA mới của Mercedes-Benz tại thị trường mỹ. Nhưng có lẽ điều này sẽ thay đổi nếu thông tin từ Car&Diver chính xác thì Audi sẽ tung ra mẫu Q3 ở thị trường Bắc Mỹ trong tương lai gần.

Nguyên nhân Audi không tung ra Q3 ở thị trường Mỹ vào thời điểm này là vì chiếc SUV compact của Audi không đủ tiêu chuẩn để được xếp vào dòng xe tải hạng nhẹ ở thị trường này. Nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn đó, Audi sẽ phải thay đổi một số thiết kế ở mẫu Q3. Việc thay đổi sẽ được tiến hành khi mẫu Q3 ra mắt vào năm 2014 hoặc 2015.

Một khi Q3 được công nhận là một chiếc xe tải hạng nhẹ, nó và người an hem RS Q3 sẽ được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Trong khi đó ở châu Âu, chiếc Q3 sẽ có nhiều tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel khác nhau. Tùy chọn động cơ xăng gồm có động cơ TFSI 1,4 lít công suất 148 mã lực, động cơ TFSI 2,0 lít công suất 168 mã lực và động cơ TFSI 2,0 lít 208 mã lực. Về phần động cơ diesel, khách hàng sẽ được lựa chọn giữa hai khối động cơ TDI 2,0 lít công suất 138 mã lực hoặc TDI 2,0 lít công suất 175 mã lực. Bên cạnh đó, mẫu RS Q3 sẽ được trang bị động cơ 5 xi lanh 2,5 lít tăng áp turbo, công suất 306 mã lực, tức là mạnh hơn một chút so với chiếc BMW X1 xDrive35i 300 mã lực.

Một số hình ảnh của Audi Q3:

Audi Q3 sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes Benz tại thị trường Mỹ 1

Audi Q3 sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes Benz tại thị trường Mỹ 2

Audi Q3 sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes Benz tại thị trường Mỹ 3

Audi Q3 sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes Benz tại thị trường Mỹ 4

Audi Q3 sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes Benz tại thị trường Mỹ 5