Mới đây, Audi đã chính thức công bố bản phác họa A8 nâng cấp trước khi xe trình làng vào ngày 21/8 tới. Sau đó, xe sẽ được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013. Cùng với bản phác họa, Audi còn công bố một số thông tin về xe, trong đó đáng chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha LED của A8.

Thông thường, những phiên bản nâng cấp của Audi không có quá nhiều thay đổi. Hình ảnh Audi A8 trong bản phác thảo cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, để theo kịp những thay đổi ở BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, Audi đã nâng cấp tổng thể A8 với nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống đèn LED ma trận.

Hình dạng đèn pha mới tương tự loại hiện đang được sử dụng trên Audi A8 nhưng công nghệ chiếu sáng thì hoàn toàn khác nhau. Hệ thống đèn pha LED trên Audi A8 mới được chia thành nhiều nhóm khác nhau với các đi-ốt nhỏ kết hợp cùng thấu kính hoặc gương phản xạ nối tiếp. Tùy thuộc vào các điều kiện khác nhau, hệ thống được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa, hoặc làm mờ đi ở một số điểm, mang tới chùm sáng có độ chính xác cao.

Cụm đèn xi-nhan cũng là sáng tạo trên Audi A8 mới với 18 đèn LED ở phía đèn pha và 24 ở đèn hậu. Mỗi khi lái xe bật đèn xi-nhan, các đèn LED sẽ sáng dần dần, tạo ra luồng như cách chỉ đường. Nhờ đó, người điều khiển các phương tiện khác dễ dàng nhận ra và nhường đường.

 
Thiết kế phần cản trước của Audi A8 đã được sửa lại đôi chút với lưới tản nhiệt không còn kéo xuống sát cản trước. Ở phía sau, đèn hậu của xe có thể hẹp hơn và được chia làm hai phần bằng một thanh ngang mạ chrome.

Bản phác họa mới cũng cho thấy xe được trang bị cặp ống xả hình chữ nhật lớn, thay thế cho loại tròn và ovan trước đây.

Một số hình ảnh phác họa của Audi A8 nâng cấp:

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 1

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 2

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 3

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 4

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 5

Audi chính thức hé lộ hình ảnh A8 mới 6