Theo tin đồn từ giới truyền thông Đức, Audi sẽ mở rộng dòng xe A4 bằng một phiên bản mới mang tên Vario. Xe sẽ được phát triển trên nền tảng của Audi A4 trục cơ sở dài dành cho thị trường Trung Quốc.
 
Khi có mặt trên thị trường, Audi A4 Vario sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của BMW 3-Series Gran Turismo. Đây sẽ là một phần trong dòng xe Audi A4 thế hệ mới và được giới thiệu sau phiên bản sedan cũng như avant.

Audi A4 Vario thách thức BMW 3-Series GT 1
Phác họa Audi A4 Sedan thế hệ mới.

Theo Worldcarfans, Audi A4 Sedan mới sẽ có chiều dài cơ sở lớn hơn phiên bản hiện tại. Ngược lại, xe sở nhẹ hơn khoảng 100 kg.
 
Trong khi đó, phiên bản thể thao S4 có thể sẽ được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực. Phiên bản cấp thấp hơn của Audi S4 mới sẽ sử dụng động cơ 1,4 và 2.0 lít.
 
Trong đó, phiên bản động cơ 1,4 lít có công suất tối đa 122 và 180 mã lực. Với nhiều cải tiến về công nghệ, động cơ giảm 0,5 lít nhiên liệu tiêu thụ trên quãng đường 100 km.

Cũng theo Worldcarfans, động cơ diesel của Audi A4 thế hệ mới sẽ bao gồm loại TDI, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 150 và 184 mã lực. Bên cạnh đó là động cơ TDI V6 với công suất tối đa 218 và 272 mã lực.

Audi A4 Vario thách thức BMW 3-Series GT 2
Audi A4 Vario, đối thủ của BMW 3-Series Gran Turismo trong tương lai.

Chưa hết, hãng Audi còn chuẩn bị hệ dẫn động hybrid với máy xăng TFSI, dung tích 2.0 lít, kết hợp cùng môtơ điện và cụm pin lithium-ion cho A4 thế hệ mới. Audi A4 hybrid sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Điều đặc biệt ở bản hybrid là môtơ điện thứ hai ở trục sau. Hai môtơ điện trên phiên bản hybrid có công suất khoảng 136 mã lực.

Audi sẽ trang bị hệ thống giải trí MMI và màn hình cảm ứng đa điểm cho A4 mới. Ngoài ra, đồng hồ công-tơ-mét dự kiến cũng bị thay thế bằng màn hình kỹ thuật số.