Trước khi sự kiện Worthesee thường niên dành riêng cho các sản phẩm thuộc tập đoàn Volkswagen diễn ra, hãng Audi đã chính thức vén màn mẫu xe concept mới mang tên A3 Clubsport Quattro. Được phát triển dựa trên Audi S3, A3 Clubsport Quattro Concept đi kèm động cơ cải tiến đáng kể và diện mạo hầm hố.

Bên dưới nắp capô của Audi A3 Clubsport Quattro Concept là khối động cơ 5 xi-lanh tương tự người anh em S3. Tuy nhiên, hãng Audi đã điều chỉnh động cơ sao cho sản sinh công suất tối đa 525 mã lực. Nặng 1.527 kg, Audi A3 Clubsport Quattro Concept sở hữu tỷ lệ trọng lượng/công suất là 2,9 kg/mã lực.

Audi A3 Clubsport Quattro: Mạnh như siêu xe 1

Ngoài ra, Audi A3 Clubsport Quattro Concept còn có mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 2.300 - 6.000 vòng/phút. Nhờ đó, Audi A3 Clubsport Quattro Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Có thể nói, những thông số của Audi A3 Clubsport Quattro Concept không hề thua kém nhiều mẫu siêu xe trên thị trường hiện nay.

Để tăng sức mạnh cho động cơ trên A3 Clubsport Quattro Concept, hãng Audi đã dùng đến bộ tăng áp cỡ lớn hơn. Ngoài ra, Audi A3 Clubsport Quattro Concept còn được cung cấp hệ thống nạp và xả tính năng cao mới. 

Audi A3 Clubsport Quattro: Mạnh như siêu xe 2

Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số S tronic 7 cấp. Trong khi đó, hệ thống điều khiển khởi động tiên tiến cho phép tối đa hóa công suất tới bánh và giảm thiểu tình trạng trượt. Tất nhiên, đúng như tên gọi, A3 Clubsport Quattro Concept được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quen thuộc của gia đình Audi.

Audi A3 Clubsport Quattro: Mạnh như siêu xe 3

Bên cạnh đó, Audi A3 Clubsport Quattro Concept còn đi kèm hệ thống treo giúp giảm chiều cao gầm 10 mm. Quan trọng hơn, hệ thống treo tùy chỉnh đảm bảo Audi A3 Clubsport Quattro Concept có thể thích ứng hoàn hảo với đường công cộng hoặc địa hình off-road.

Giống xe đua, Audi A3 Clubsport Quattro Concept sử dụng bộ la-zăng 9,5 x 21 inch và lốp có kích thước 275/25 R21 để đảm bảo độ bám tối ưu trên mọi địa hình. Hệ thống phanh bao gồm đĩa phanh carbon-gốm trước có đường kính lên đến 370 mm.

Audi A3 Clubsport Quattro: Mạnh như siêu xe 4

Về mặt thiết kế, Audi A3 Clubsport Quattro Conept gây ấn tượng với màu sơn xanh đặc biệt có tên Magnetic Blue. Tiếp đến là lưới tản nhiệt tái thiết kế, cánh lướt gió gầm mới và hốc hút gió khác biệt. Thêm vào đó là hốc bánh phình ra để phù hợp với bộ la-zăng cỡ lớn hơn, khuếch tán gió phía sau, cản va tái thiết kế, ống xả mới và cánh gió trên nắp cốp.