Đây chính là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện tại của Audi, ít nhất là cho đến khi những chiếc Audi e-Tron được đưa vào sản xuất. Theo con số vừa được Audi công bố, chiếc A3 1.6 TDI Ultra chỉ tiêu tốn 3,2 lít xăng để đi được quãng đường 100 km.

Đây là những con số ứng với chiếc xe được Audi bán ra tại thị trường châu Âu, và hiện hãng chưa có kế hoạch mang A3 1.6 TDI đến thị trường Mỹ. Theo AutoBlog, chiếc Audi A3 1.6 TDI nếu được đưa đến Mỹ cũng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn bản châu Âu. Theo Audi, chiếc minicar của hãng có thể hoàn thành quãng đường 1.508 km với bình nhiên liệu có dung tích 50 lít của nó.

Cũng theo AutoBlog, “Ultra” là một phần trong tên chính thức của chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu này, như một lời cam kết đặc biệt về chất lượng mà chiếc xe mang tới cho khách hàng. Từ này cũng sẽ được Audi sử dụng trên những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trong tương lai gần, với cả bản động cơ xăng và động cơ diesel.

Bên cạnh những con số về lượng nhiêu liệu tiêu thụ, Audi cũng cho biết thêm là chiếc A3 1.6 TDI Ultra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây, tốc độ tối đa đạt 200 km/h.

Chiếc xe sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay với giá khởi điểm tại Đức là từ 25.200 Euro – tương đương 33.500 USD, và sẽ có sẵn với bản ba cửa hoặc năm cửa.