Được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2010, Audi A1 hiện tại đã ở tuổi thứ 6. Và mặc dù cuối năm 2014, hãng xe Đức cũng đã tung ra phiên bản nâng cấp ngoại hình của chiếc xe cỡ nhỏ nhưng có lẽ thời điểm ra mắt phiên bản mới của A1 cũng không còn quá xa.

Cũng như truyền thống trước đây, Audi được cho là sẽ không mang tới quá nhiều thay đổi về ngoại hình cho chiếc A1. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Audi A1 thế hệ mới sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mang "hơi thở" thiết kế mới, được thừa hưởng từ chiếc Audi Prologue concept.


Mẫu xe concept Audi Prologue.

Mẫu xe concept Audi Prologue.

Những hình ảnh được Theophilus Chin đăng tải cho thấy, chiếc xe cỡ nhỏ sẽ có phần đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt và cản trước gần như một phiên bản thu nhỏ của Prologue concept, trong khi hình dáng tổng thể hầu như không thay đổi so với phiên bản hiện hành.


Hình ảnh dựng 3D của Audi A1 mới

Hình ảnh dựng 3D của Audi A1 mới

Theo Autoevolution, A1 thế hệ mới cũng sẽ vẫn được xây dựng trên nền tảng Volkswagen Group PQ25, nền tảng được chia sẻ chung với chiếc Volkswagen Polo, trong khi về động cơ, mẫu xe cỡ nhỏ được kỳ vọng sẽ có thêm phiên bản 1.0 TFSI 3 xi-lanh tăng áp, bên cạnh những phiên bản động cơ 1.2, 1.4 và 2.0 hiện có.

Ngoài ra, Audi A1 mới cũng sẽ không còn được sản xuất ở Bỉ mà chuyển sang dây chuyền ở Tây Ban Nha, thay thế cho mẫu Audi Q3, vốn đã được chuyển sang sản xuất ở Hungary.