Aston Martin vừa mới chính thức giới thiệu chiếc Vanquish Volante, bản mui trần của siêu xe Aston Martin Vanquish và là chiếc xe mui trần đỉnh cao nhất trong lịch sử 100 Aston Martin.

Được phát triển để thay thế chiếc DBS Volante, trong phân khúc cao cấp nhất của Aston Martin, siêu xe Vanquish Volante được trang bị động cơ V12 6.0 lít, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 295 km/h – tương đương với bản coupe. Theo Aston Martin, toàn bộ thân của Vanquish Volante được chế tạo từ sợi carbon, đây cũng là chiếc mui trần đầu tiên có thân xe được chê tạo từ sợi carbon toàn bộ.

Là chiếc xe được phát triển để thay thế DBS Volante, Vanquish Volante có khoang hành lý rộng hơn DBS Volante, với dung tích 279 lít khi hạ mui. Theo Aston Martin, mui của Vanquish Volante được chế tạo từ chất liệu vải siêu nhẹ, với khả năng giữ kiểu dáng khí động lực học cho chiếc xe, đồng thời mui xe có thể đóng mở trong khoảng thời gian 14 giây.

Giống như bản coupe, Aston Martin Vanquish Volante cũng được trang bị động cơ V12 6.0 lít, với công suất tối đa 573 mã lực - tại 6.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 620 Nm – tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động sáu cấp.

Aston Martin cho biết, để Vanquish Volante có được hiệu suất tương đương bản coupe, trọng lượng của chiếc xe mui trần này đã được tối ưu hóa rất nhiều. Aston Martin Vanquish Volante nặng 1.844 kg, chỉ nặng hơn 9 kg so với Aston Martin Vanquish Coupe.

Giống như bản coupe, Aston Martin Vanquish Volante cũng được phát triển trên nền tảng khung gầm VH mới của hãng siêu xe đến từ Anh quốc. Chất liệu sợi carbon được sử dụng trong các thành phấn cấu trúc chính của chiếc xe, và kết hợp với kỹ thuật liên kết cấu trục có nguồn gốc từ ngành công nghiệp hành không vũ trụ.

Theo Aston Martin, siêu xe Vanquish Volante cứng hơn 14% so với người tiền nhiệm DBS Volante, khả năng chịu uốn của chiếc xe cũng được nâng cao hơn, đồng thời khả năng xử lý của Aston Martin Vanquish Volante cũng lớn hơn người tiền nhiệm của nó.

Các van điều tiết trên Vanquish Volante đã được điều chỉnh dể giúp nâng cao khả năng vận hành cho chiếc xe. Các đặc tính kỹ thuật của Aston Martin Vanquish Volante gần như tương tự bản coupe. Tỷ số phân bố trọng lượng trước sau của Aston Martin Vanquish Volante là 51:49, trong khi bản coupe có tỷ số phân bố trọng lượng là 50:50.

Kiểu dáng của Vanquish Volante rất giống với bản coupe, nhưng chiếc xe có một vài thay đổi, trong đó đáng chú ý nhất chính là mui gấp của chiếc xe.

Cũng giống như bản coupe, Aston Martin Vanquish Volante cũng có thiết kế nội thất 2+2, với thiết kế và trang bị nội thất sang trọng.

Hệ thống treo và giảm xóc trên Aston Martin Vanquish Volante mang tới cho chiếc xe ba chế độ vận hành khác nhau gồm: Normal - thông thường, Sport - thể thao và Track – đua.

Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh Brembo Carbon Ceramic Matrix, với các đĩa phanh trước có kích thước 398x36 mm, đi kèm với sáu piston hãm, đĩa phanh sau của AM 310 Vanquish có kích thước 360x32 mm, đi kèm với bốn piston hãm. Aston Martin cho biết hệ thống phanh trên AM 310 Vanquish được lấy từ siêu xe triệu đô One-77.

Khách hàng có thể đặt mua siêu xe Aston Martin Vanquish Volante ngay từ bây giờ, với giá cơ bản tại thị trường Anh quốc là từ 199.995 Bảng, tại Đức siêu xe này có giá từ 264.996 Euro, và tại thị trường Mỹ là từ 297.995 USD. Mức giá của Vanquish Volante tại Mỹ cao hơn 16.000 USD so với bản coupe.

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 1

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 2

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 3

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 4

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 5

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 6

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 7

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 8

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 9

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 10

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 11

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 12

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 13

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 14

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 15

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 16

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 17

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 18

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 19

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 20

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 21

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 22

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 23

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 24

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 25

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 26

Aston Martin Vanquish Volante chính thức trình làng 27