Một siêu xe tốc độ

Siêu xe Aston Martin V12 Vantage S được trang bị động cơ AM28 V12 6.0 lít, với công suất tối đa 565 mã lực. Sức mạnh này cho phép siêu xe mới nhất của Aston Martin có thể đạt tới tốc độ tối đa 330 km/h. Aston Martin không công bố khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h, nhưng gần như chắc chắn chiếc xe sẽ không mất tới 4 giây để thực hiện việc này. Momen xoắn cực đại của chiếc xe là 620 Nm – tăng 50 Nm so với chiếc V12 Vantage tiêu chuẩn. Ngay tại tốc độ động cơ 1.000 vòng/phút, động cơ của V12 Vantage S đã có thể đạt momen xoắn 510 Nm.

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 1
 
Một số cập nhật ở động cơ AM28 của V12 Vantage S giúp chiếc xe có thêm sức mạnh gồm các trục cam rỗng, gia công CNC buồng đốt.

Aston Martin V12 Vantage S được trang bị hộp số tự động Sportshift III. Hộp số dành cho V12 Vantage S đa nhận được nhiều cải tiến nhằm tăng tốc độ chuyển số, chuyển số ngay trên vô-lăng. Theo Aston Martin, hộp số tự động trên V12 Vantage S nhẹ hơn khoảng 25 kg so với hộp số tay sáu cấp.

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 2
 
Aston Martin V12 Vantage S được trang bị hệ thống giảm xóc thích ứng, với ba chế độ hoạt động gồm thông thường, thể thao và chế độ đua. Tùy từng chế độ, toàn bộ hệ thống treo, chân ga, tốc độ sang số và thời gian đáp ứng của toàn bộ hệ thống truyền động sẽ được biến đổi phù hợp. Ngoài ra, âm thanh từ hệ thống ống xả cũng được kiểm soát thông qua việc chọn chế độ vận hành.

Hệ thống ống xả trên V12 Vantage S có nguồn gốc từ Aston Martin One-77, với trọng lượng nhẹ hơn và tiết kiệm không gian hơn hệ thống ống xả trên V12 Vantage.

Giới thiệu Aston Martin V12 Vantage S. Video: Aston Martin

Phong cách

Diện mạo bên ngoài của V12 Vantage S rất quen thuộc, đơn giản bởi đây là bản nâng cấp của V12 Vantage và là một thành viên của gia đình Vantage. Các khe thoáng trên nắp động cơ của V12 Vantage S được làm từ sợi carbon màu đèn hoặc màu bạc, bên cạnh đó chiếc xe còn có bộ lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ siêu xe CC100 Speedster. Ngoài ra, chiếc xe cũng có bộ la-zăng hợp kim 10 chấu mới, nhiều thay đổi khác như nóc xe màu đen…

Bên trong cabin, Aston Martin V12 Vantage S được trang bị bộ ghế thể thao điều chỉnh, với lựa chọn chất liệu Luxmill hoặc da hay Alcantara, bên cạnh đó là các chi tiết bằng sợi carbon ở bảng điều khiển. Các chi tiết bằng sợi carbon cũng được trang bị ở hai bên cửa, cần gạt số…

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 3
 
Theo thông tin được Giám đốc điều hành của Aston Martin, Ulrich Bez, cho biết: “Động cơ của V12 Vantage S là cực đoan nhân của chúng tôi từ trước tới nay, động cơ mới được tinh chỉnh để mang lại hiệu suất của một chiếc xe đua, và công nghệ này sẽ mở đường cho những mẫu xe mới của Aston Martin. Đó là động cơ mạnh mẽ nhất của chúng tôi trong một bản thiết kế đẹp, thanh lịch và mạnh mẽ, chiếc xe cũng dễ dàng được kiểm soát giống như mọi chiếc Aston Martin khác. Nó hội tụ những điều tinh túy nhất tạo nên Aston Martin: Sức mạnh, vẻ đẹp và tâm hồn!”

Dưới đây là những hình ảnh của Aston Martin V12 Vantage S:

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 4

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 5

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 6

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 7

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 8

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 9

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 10

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 11

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 12

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 13

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 14

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 15

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 16

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 17

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 18

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 19

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 20

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 21

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 22

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 23

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 24

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 25

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 26

Aston Martin V12 Vantage S – Đỉnh cao dòng xe Vantage 27