Từ cuối năm 2007, Aston Martin và Bang & Olufsen đã hợp tác để sản xuất ra những hệ thống âm thanh trên ôtô với công nghệ tối tân và kỳ khôi nhất thế giới. Mới đây, hai công ty đã “hội ngộ” để tạo dàn âm thanh cho Aston Martin DB9. 

Có tên BeoSound DB9, dàn hi-fi phát triển nghệ thuật âm thanh công nghệ cao lên một tầm mới. Như tất cả các thiết bị âm thanh nổi được trang bị trên các dòng xe sang hạng nhất, hình ảnh cũng quan trọng như phần thể hiện. Tiến sĩ Ulrich Bez – giám đốc điều hành hãng Aston Martin nói: “Aston Martin và Bang & Olufsen đã có danh tiếng là bậc thầy trong cả lĩnh vực thiết kế và chất lượng sản phẩm với sự cách tân không ngừng. Chúng tôi tự hào vì BeoSound DB9 thừa hưởng và tiếp tục truyền thống lâu đời về công nghệ, thiết kế cũng như chất nghệ thuật của sản phẩm”. 

BeoSound DB9 được trang bị hệ thống ICEpower của chính hãng, cho âm thanh chân thực nhất ngay cả khi công suất đầu ra và volume vặn lớn, trong khi đó lại nhỏ gọn không ngờ.  
 

img

Không dừng lại ở đó, công nghệ độc đáo áp dụng trên DB9 thậm chí còn biến chiếc xe của bạn thành một rạp hát thực sự, với công nghệ lan tỏa âm thanh trong không gian tuyệt vời. Âm thanh từ loa Tweeter (loa giọng kim) từ sẽ dội vào hệ thống thấu kính âm – Công nghệ độc đáo chỉ có ở Bang & Olufsen – làm tăng tính thích ứng không gian của âm thanh. Với công nghệ này, âm thanh sẽ có chiều sâu hơn và trung thực hơn.

Dàn âm thanh với 11 loa chất lượng cao hòa cùng hai loa giọng kim, một loa trầm phụ 200mm và một bộ vi xử lý tín hiệu số của Bang & Olufsen, tạo thành một dàn hợp xướng tuyệt hảo. 

Như lẽ thường, giá của bộ âm thanh hiếm có và làm theo đơn đặt hàng này cũng gần bằng … một chiếc Aston Martin DB9. Và việc dành nhiều thời gian và công sức tạo ra dàn hi-fi đặc sắc này cho Aston có vẻ không mấy phù hợp trong nền kinh tế hiện nay, nhưng chắc chắn những người có cơ may sở hữu sẽ cảm nhận rõ giá trị. 
 
 

Theo Motorauthority