"Primavera" trong tiếng Ý có nghĩa là mùa xuân, cái tên đánh dấu sự khởi đầu mới và một bước phát triển mới của Vespa tại Việt Nam, nơi Vespa LX và Vespa S đã xâm nhập lâu và phổ biến. Cái tên này từng xuất hiện lần đầu tiên năm 1968, và đến nay Vespa Primavera trở lại thị trường với diện mạo và công nghệ hoàn toàn mới. Chiếc xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và ngày 12/11 tới đây.

Vespa Primavera vẫn giữ nguyên những giá trị truyền thống của dòng xe tiền nhiệm như kiểu dáng nhỏ nhắn, linh hoạt và dễ điều khiển. Bên cạnh đó là những công nghệ tiên tiến và hiện đại đồng thời thân thiện với môi trường.

Vespa Primavera 2014 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm 50 2T, 50 4T, 125 3V và 150 3V. Vespa Primavera sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với đàn anh 946 hiện đang là sản phẩm đắt giá và công nghệ cao nhất trong dòng xe ga của tập đoàn Piaggio. Có thể thấy rõ điều đó khi nhìn phần đầu và đuôi của Vespa Primavera 2014.

Được biết, Vespa Primavera 2014 sẽ được trang bị phần thân vỏ bằng thép. So với "đàn anh" LX, Vespa Primavera 2014 mới dài hơn 90 mm và rộng hơn 60 mm. Bản thân chiều dài cơ sở của xe cũng được cải thiện đôi chút. Trong khi đó, trọng lượng không nhiên liệu của xe sẽ nằm dưới con số 120 kg.

Qua hình ảnh rò rỉ trước đó, có thể đoán Vespa Primavera 2014 được trang bị bộ mâm 10 inch trước và 11 inch sau. Bên cạnh đó là phanh đĩa 200 mm trước và tang trống sau. Gắp và giảm xóc đơn phía sau của Vespa Primavera 2014 đều nằm bên trái.

Vespa Primavera 2014 được trang bị đồng hồ tốc độ kiểu cổ điển, gợi liên tưởng đến dòng xe ra đời trong thập niên '70. Bên cạnh đó là màn hình hiển thị dạng LCD đa chức năng hiện đại. Thiết kế tay lái hai bên cụm đồng hồ cũng khác biệt so với "đàn anh" Vespa LX.

Một số hình ảnh ra mắt Primavera do phóng viên TTXVN ghi lại từ Milan, Italy:

"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 1
Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam Sambuy và người mẫu cùng xe mẫu Vespa thế hệ mới.

"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 2
  
"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 3
  
"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 4
  
"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 5
  
"Ảnh sống" của Vespa Primavera từ Milan 6
Ảnh: Anh Ngọc - Phạm Thành

Phóng viên TTXVN tại Italia, từ Milan
Nguồn: Thể thao Văn hóa