Danh sách ban lãnh đạo hãng Mazda tại Nhật Bản hiện đang thay đổi một vài cái tên. Theo đó, ông Takashi Yamanouchi, giám đốc điều hành hiện tại của hãng Mazda, đã tiết lộ với giới truyền thông Nhật Bản về quyết định thoái chức.

"Tôi muốn giao công việc của mình cho những người trẻ tuổi hơn", ông Yamanouchi khẳng định với giới truyền thông nước nhà. Quyết định của ông Yamanouchi được đưa ra sau khi hãng Mazda lần đầu có lãi từ 5 năm trước.

Ông Yamanouchi đã trở thành giám đốc điều hành hãng Mazda vào ngày 19/11/2008. Vào thời điểm đó, hãng Mazda đã phải vất vả tìm cách đảm bảo tương lai trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Sau 4 năm lỗ liên tục, cuối cùng hãng Mazda đã biết đến lợi nhuận.
 
"Ăn nên làm ra", Mazda nhanh chóng đổi lãnh đạo 1
Ông Masamichi Kogai (bên trái).

Thay chân ông Yamanouchi ở vị trí giám đốc điều hành Mazda chính là Masamichi Kogai. Ông Kogai sẽ bắt đầu đảm nhiệm vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành hãng Mazda vào ngày 25/6 tới.

Làm việc cho hãng Mazda từ năm 1977, ông Kogai bắt đầu sự nghiệp của mình từ phòng Nghiên cứu và Phát triển đến kho hàng. Ông Kogai từng hỗ trợ Seita Kanai trong dự án tăng hiệu quả sản xuất có tên Mono Tsukuri Innovation. Đây là sáng kiến giúp Mazda có cơ hội kiếm lời bất chấp tỷ giá đồng Yên tăng cao. Sau đó, ông Kogai đảm nhiệm mảng sản xuất và phân phối.

Ngoài ông Kogai, Mazda còn bổ nhiệm một số vị trí lãnh đạo khác. Trong đó, ông Kanai, người đứng đầu Mono Tsukuri Innovation và thành viên ban giám đốc dự án Skyactiv, sẽ trở thành phó chủ tịch hãng Mazda.

Ông Akira Marumoto được phân vào vị trí phó giám đốc điều hành Mazda và trợ lý mới cho tân chủ tịch Kogai. Ông Yamanouchi sẽ tiếp tục giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị.