Tàu chở hàng mang lô hành Hyundai Equus 2014 từ Hàn Quốc sang Mỹ đã bị hư hỏng, khiến rất nhiều chiếc sedan hạng sang thương hiệu Hyundai, cùng nhiều mẫu xe khác trôi dạt trên biển và sẽ đến Mỹ chậm hơn dự kiến ban đầu của Hyundai.

Hyundai khẳng định với tờ USA Today rằng con tàu chở hàng mang tên Morning Spruce, mang theo 61 chiếc Hyundai Equus 2014 đầu tiên sang Mỹ, bị hỏng hệ thống phát động và hiện đang trôi dạt trên vùng biển Bắc Thái Bình Dương. Người ta tin rằng con tàu này đã không có điện trong suốt năm ngày qua.

Các thủy thủ hiện đang tiến hành sửa chữa con tàu. Tuy nhiên, không có khung thời gian cụ thể cho việc sửa chữa con tàu này, và do đó chưa biết khi nào lô hàng gồm 61 chiếc Hyundai Equus và những chiếc xe khác có thể đến Mỹ.

Hyundai cho biết, vấn đề vận chuyển sẽ khiến việc ra mắt chiếc Equus mới tại Mỹ phải trì hoãn lại. Nhưng hãng xe đến từ Hàn Quoocs khẳng định không có nguy cơ nào về việc những chiếc Equus gặp hưu hỏng trong quá trình vận chuyển.

Hyundai Equus đã ra mắt hồi đầu năm nay tại New York International Auto Show 2013, với một số cập nhật về kiểu dáng và khá nhiều trang bị công nghệ cao, bên cạnh đó chiếc xe còn có nội thất sang trọng, rộng rãi, cùng khả năng vận hành khá tốt.