Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết họ đã nhận được 7 đơn khiếu lại, tất cả đều khẳng định có một lỗi nào đó liên quan đến vô-lăng hoặc hệ thống treo phía sau của chiếc RAV4.

Bốn trong số các đơn khiếu lại cho biết họ đã không thể kiểm soát chiếc xe khi chạy ở tốc độ trên 55 km/h, tính trạng mất kiểm soát diễn ra ở từng thời điểm khác nhau.

Một vài hình ảnh được các chủ nhân của chiếc RAV4 cung cấp cho thấy bánh xe đã tiếp giáp với một vài vị trí khác nằm trong hệ thống treo, và có hiện tượng cong thanh đòn trên hệ thống treo của chiếc SUV này.

NHTSA cho biết họ đã nhận được thông tin cảnh báo về sự việc này từ Toyota, mô tả lỗi ở hệ thống treo phía sau của chiếc RAV4. Tuy nhiên, Toyota lại khẳng định chưa phát hiện trường hợp nào mắc lỗi hay tai nạn nào xảy ra do lỗi này.

NHTSA lưu ý rằng họ sẽ mở rộng cuộc điều tra để đánh giá lỗi trên chiếc RAV4, lượng xe mắc lỗi và hậu quả có thể xảy đến với những chiếc xe mắc lỗi này.

Hiện chưa có thông báo nào về việc thu hồi chiếc RAV4, nhưng theo NHTSA, có tới 460.000 chiếc Toyota RAV4 sản xuất trong giai đoạn 2006 đến 2008 nằm trong diện điều tra. Quyết định thu hồi chiếc xe sẽ được đưa ra ngay khi những khiếu lại về lỗi trên chiếc SUV này được xác mình là đúng sự thật.

Theo Carscoop