Theo một thông tin vừa được Leftlanenews đăng tải, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ đã mở cuộc điều tra sơ bộ với 393.000 chiếc Hyundai Sonata phiên bản 2006-2008, do khả năng những chiếc xe này bị rỉ sét hệ thống treo.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, đã có sáu khiếu nại về việc hệ thống treo ở phía sau của những chiếc xe này bị rỉ sét, trong đó đã có ba sự cố xảy ra trên đường cao tốc và sự ổn định của hệ thống ổn định điện tử cũng bị nghi ngờ do đã tự động kích hoạt hệ thống điều khiển xe.

Cuộc điều tra của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ mới chỉ bắt đầu, nhưng khả năng cao là một lệnh thu hồi sẽ được đưa ra. Thông thường thì Cơ quan này sẽ đưa ra lệnh thu hồi trong vòng chưa đầy sáu tháng kể từ khi bắt đầu các cuộc điều tra, khi có một hay một vài khách hàng khiếu nại về chất lượng chiếc xe họ đang sử dụng.

Hyundai cũng cho biết, hãng đang hợp tác điều tra cùng Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ.

“Còn quá sớm để rút ra bất cứ kết luận nào về những cáo buộc từ phía khách hàng, và không có khiếm khuyết liên quan đến hệ thống an toàn được xác định, nhưng Hyundai vẫn đang hợp tác đầy đủ để đáp ứng yêu cầu của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ,” Miles Johnson, phát ngôn viên của Hyundai, cho biết. “Hyundai sẽ có bất cứ hành động cần thiết nào để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng của chúng tôi, nếu các thông tin thu thập được trong quá trình điều tra cho thấy rằng cần có những hành động thích hợp.”