Khoảng 3h sáng, khu vực nhà xe Tập thể Bộ GDĐT tại ngõ 187 Giảng Võ phát hỏa. Đám cháy nhanh chóng bốc cao, khói đen ngùn ngụt vây kín 5 tầng tòa nhà gần cổng ra vào khu tập thể. Nhiều người suýt chết ngạt do không biết phải thoát thân lối nào

Sau khi phát hiện đám cháy, bảo vệ trông giữ khu vực nhà xe đã phối hợp cùng một số người dân di chuyển xe gần khu vực bị cháy ra ngoài, cắt được đường dẫn lửa lan ra toàn bộ khu nhà xe. Lực lượng PCCC đã có mặt sau khoảng 15 phút và dập tắt đám cháy. Thống kê thiệt hại ban đầu là 30 xe gắn máy và 1 xe đạp điện.

Khi khu vực nhà xe bị cháy, nhiều người dân trong khu tập thể vẫn đang ngon giấc. Dù đã có tiếng hô hoán, thậm chí có người đến đập cửa nhưng một số hộ dân chưa tỉnh giấc tại thời điểm đám cháy đang hoành hành, nhất là những hộ dân đóng kín cửa kính để bật điều hòa.

Anh Đoàn, một hộ dân sống ở tầng 5 khu nhà gần với đám cháy nhất kể lại: “Khi tôi tỉnh dậy đã thấy khói đen mù mịt, tiếng mọi người hô hoán náo loạn và thật sự tôi không biết rõ đang cháy ở đâu, ở phía dưới hay phía trên. Trong nhà lẫn phía cầu thang đều có khói bốc lên đen kịt. May mà nhà tôi có làm cầu thang dẫn lên sân thượng. Tôi đã dẫn vợ con chạy lên sân thượng tránh nạn, nếu không có cầu thang này chắc có người chết ngạt mất. Lúc này tôi mới biết đám cháy xuất phát ở phía nhà xe”.
 
30 xe máy bốc cháy tại khu tập thể 1

Tại hiện trường, vết tích của ngọn lửa bốc cao và vệt khói bắt đến nóc tòa nhà 5 tầng. Sức nóng của lửa còn làm nóng chảy cả điều hòa nhiệt độ của một số hộ dân. Anh Đoàn cho hay do mở cửa sổ nên trong nhà anh vẫn còn nguyên vệt khói đen như phía ngoài tòa nhà. Một hộ dân khác do đóng kín cửa kính, bật điều hòa nên không nghe được tiếng hô báo cháy, một phụ nữ cho biết: “Lúc đó tôi tưởng là tiếng người ta cãi nhau ở dưới tầng 1. Đến khi ngửi thấy có mùi khói thì lửa đã cháy quá lớn, cả gia đình không biết phải chạy đi đâu”.

Chị Trần Thị Thủy – một hộ dân trong khu tập thể cho hay: “Có gia đình bị cháy cả hai chiếc xe nhưng vẫn cười vì họ trực tiếp chứng kiến vụ cháy và thấy rất may mắn khi đã thoát nạn. Còn có những gia đình ngủ dậy mới biết đám cháy lại bàng hoàng, tiếc nuối”.

30 xe máy bốc cháy tại khu tập thể 2
 
Đến trưa nay (5.6) lực lượng CA khu vực vẫn đang tiến hành thực hiện thủ tục thống kê thiệt hại của các hộ dân. Được biết, nhiều chiếc xe máy chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự nên các gia đình bị thiệt hại cũng không trông chờ vào việc sẽ được bảo hiểm tài sản. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.