BMW vừa mới ban hành lệnh thu hồi vớ 220.000 xe trên toàn thế giới, đây là một phần của đợt thu hồi lớn nhất liên quan đết lỗi ở hệ thống túi khi được sản xuất bởi hãng Takata Corp đến từ Nhật Bản.

Chiến dịch thu hồi này bắt đầu từ tháng trước khi Toyota, Nissan, Honda và Mazda cùng nhau thu hồi khoảng 3,4 triệu xe trên toàn thế giới, và tất cả cũng do lỗi ở hệ thống túi khi an toàn do Takata sản xuất. Theo đó, hệ thống túi khi trên những chiếc xe này có nguy cơ bắt lửa cao, và có thể văng ra các mảnh kim loại nhỏ nếu có tai nạn và túi khí bung ra.

Theo thông tin đăng tải trên Leftlanenews, BMW sẽ tiến hành 42.080 xe tại Mỹ, chủ xe sẽ được xe đến đại lý của BMW để kiểm tra lỗi và khắc phục nếu cần thiết. Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi gồm có dòng xe 3-Series Sedan, 3-Series Coupe, 3-Series Convertible và 3-Series Wagon, bán ra thị trường trong hai năm 2002 và 2003. Trong đó bao gồm cả dòng xe M3.

Theo BMW, hiện không có thông tin về thương tích hay tai nạn nào xảy ra có liên quan đến lỗi ở hệ thống túi khi này được ghi nhận.

Hãng đã bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe nằm trong diện thu hồi, để họ đưa xe đến đại lý kiểm tra. Việc kiểm tra xe sẽ diễn ra từ cuối tháng này. Cũng theo thông tin được hãng cung cấp, đến tháng 7 tới việc thay thế các túi khí mắc lỗi sẽ được tiến hành.

Việc mở rộng phạm vi thu hồi do lỗi túi khí do Takara sản xuất cho thấy mối nguy hiểm của chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó một số hãng cung ứng thiết bị cho hầu hết các hãng xe trên toàn thế giới.