Đây là mức kỷ lục mà thương hiệu xe hơi thể thao mang tính biểu tượng của Đức đạt được, trong đó mẫu xe đạt tăng trưởng doanh số ấn tượng là 911 với 26.203 chiếc bán ra, tăng tới 49%.

Tuy nhiên, mẫu 911 thể thao huyền thoại của Porsche nói trên lại chưa phải là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này trong năm 2012 mà chính là mẫu Cayenne SUV. Porsche đã bán được 77.882 chiếc trong năm 2012, tăng 30%. Đây cũng là năm bán mẫu Cayenne tốt nhất khi mẫu xe SUV này chiếm hơn một nửa tổng doanh số xe bán ra của Porsche.

Mẫu xe bán chạy thứ hai của Porsche là Panamera với 27.331 chiếc bán ra, chỉ hơn mẫu 911 chút ít. Kế đến là mẫu Boxster với 10.126 chiếc bán ra mặc dù mẫu xe thế hệ mới này vừa được giới thiệu hồi tháng 3/2012. Mẫu xe chị em của mẫu Boxster là Cayman chỉ bán được 1.614 chiếc do khách hàng còn chờ đợi mẫu xe thế hệ mới nhất được giới thiệu vào đầu năm nay.

Thị trường Bắc Mỹ vẫn là thị trường quan trọng nhất của Porsche khi doanh số xe bán ra tại đây tăng 34%, đạt 39.192 chiếc. Tại Trung Quốc (gồm cả Hong Kong), Porsche bán được 33.590 chiếc, tăng 32%. Doanh số xe bán ra tại châu Âu (trừ Đức) của Porsche đạt 31.094 chiếc, tăng 8% trong khi tại Đức, thương hiệu này bán được 16.090 chiếc, tăng 16%. Tại các khu vực còn lại, doanh số xe bán ra của Porsche đạt 23.130 chiếc, tăng 19%.

Porsche cũng công bố mức tăng trưởng sản lượng 19% trong tài khóa 2012, đạt 151.999 chiếc, doanh thu tăng 27%, đạt 13,9 tỷ euro trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 19%, đạt 2,44 tỷ euro. Năm 2012 cũng là năm Porsche tuyển dụng nhiều nhân viên, 17.502 người.

Theo TTXVN