Trong bản báo cáo tổng kết tình hình kinh doanh năm 2012, Tập đoàn Hyundai cho biết đã bán được tổng cộng 7,12 triệu xe trên toàn thế giới, với cả hai thương hiệu chính là Hyundai và Kia.

Với trên 7,1 triệu xe bán ra trong năm 2012, doanh số của Tập đoàn Hyundai đã tăng 8% so với năm 2011, và vượt qua mục tiêu ban đầu là bán được 7 triệu xe trong năm 2012.

Tính riêng thương hiệu Hyundai, doanh số bán hàng của thương hiệu này trong năm 2012 đạt 4,4 triệu xe, tăng 8,6% so với năm 2011.

Mặc dù đạt được doanh số và tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2012, nhưng hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc vẫn chỉ xếp thứ 5 về doanh số trong số các hãng xe trên thế giới, và Hyundai cũng chỉ đưa ra chỉ tiêu tăng trưởng thấp hơn vào năm 2013. Hãng dự báo tốc độ tăng trưởng trong năm 2013 sẽ thấp nhất trong vòng gần 10 năm qua.

Theo một báo cáo của Bloomberg News, Chung Mong Koo, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, đã nói chuyện với các nhân viên của hãng về tình hình khó khăn mà thị trường xe hơi sẽ gặp phải trong năm 2013, đồng thời ông cũng cho biết mục tiêu của Hyundai là đạt mức tăng trưởng 4% trong năm 2013, nâng doanh số bán xe của Tập đoàn này lên 7,41 triệu xe.

Theo Carscoop