75 năm phát triển trong ngành công nghiệp xe hơi thực sự là một chặng đường lịch sử đáng tự hào của Jaguar. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75, nhãn hiệu xế hộp Anh đã quyết định ăn mừng bằng một loạt những mẫu xe phiên bản đặc biệt khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Có thể kể đến một số phiên bản kỷ niệm như Jaguar XF V8 75th Anniversary, Jaguar XK Coupe 75th Anniversary Edition và Jaguar XKR 75 Special Edition. Gần đây, hãng Jaguar lại tiếp tục bổ sung thêm một thành viên mới cho gia đình phiên bản đặc biệt, đó là 2010 XKR175.

Được thiết kế dựa trên Jaguar XKR 75, phiên bản đặc biệt XKR175 dự kiến sẽ chính thức trình làng trong lễ hội Pebble Beach Concours. Chỉ được sản xuất giới hạn 175 chiếc (trong đó, 15 chiếc dành cho thị trường Canada và 160 chiếc đến Mỹ), mẫu xe mới sở hữu giá bán lên đến 104.500 USD.

Bên dưới nắp capô XKR175 là khối động cơ V8 tăng áp cho công suất 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 461 lb-ft. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ và một số thay đổi trong bộ điều khiển điện tử, thành viên mới nhà Jaguar có thể đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

Điểm nổi bật của XKR175 phiên bản đặc biệt là gói khí động cải tiến bao gồm ngưỡng cửa bên và bộ giảm âm sau mới toanh cùng cánh gió hậu kích thước lớn có tác dụng tăng cường khả năng cân bằng đồng thời giảm lực nâng. Ngoài ra, với sự xuất hiện của bộ lazăng hợp kim Kasuga 10 chấu kích thước 20 inch mới, kẹp phanh màu đỏ cũng như “bộ cánh” ngoại thất đen bóng, Jaguar XKR175 vẫn duy trì được nét sang trọng và thanh lịch truyền thống.

Về thiết kế nội thất, phiên bản đặc biệt được trang bị bậc cửa in dòng chữ XKR175 đi kèm số thứ tự từ 1-175, bộ ghế da Warm Charcoal nổi bật với đường khâu đỏ tươi và lớp gỗ ốp trang trí màu đen bóng.
 
img

img

img

Theo Topspeed