Mitsubishi đã bán được khá nhiều xe điện i-MiEV trên thế giới, nhưng hãng lại không mấy thành công tại thị trường Mỹ khi chỉ bán được 588 chiếc i-MiEV tại thị trường này trong năm 2012. Đã có tổng cộng 27.000 chiếc i-MiEV bán ra kể từ khi chiếc xe ra mắt vào năm 2009. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số này đều gắn logo Mitsubishi, một số trong số đó mang tên Peugeot iON, một số khác lại được mang tên Citroen C-Zero. Thậm chí, một vài chiếc Mitsubishi i-MiEV còn được bán ra dưới thương hiệu Mittsuka.

Một thông tin không mấy vui mừng với Mitsubishi khi hãng xe đến từ Nhật vừa phải phát hành lệnh thu hồi với 14.700 chiếc i-MiEV, do một lỗi ở hệ thống phanh, với một vấn đề liên quan tới bơm dầu. Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ nhắc nhở sau khi phát hiện một vài chiếc xe mắc lỗi.

Lượng xe Mitsubishi i-MiEV dính án thu hồi không phải là con số quá lớn, nhưng lại chiếm tỷ lệ tới 45% tổng lượng xe Mitsubishi i-MiEV, Peugeot iON, Citroen C-Zero từng xuất xưởng. Chắc chắn con số này sẽ khiến nhiều khách hàng tỏ ý nghi ngờ về độ tin cậy của những chiếc Mitsubishi. Tất cả những chiếc Mitsubishi i-MiEV dính án thu hồi, trong đó có 9.000 chiếc i-MiEV tại châu Âu, sẽ được đưa đến các đại lý kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Theo AutoEvolution