Ngành công nghiệp xe hơi Mỹ đã có một năm làm ăn tuyệt vời. Đây là năm các hãng xe tại Mỹ đạt được doanh số cao nhất kể từ năm 2007, với tổng cộng 14,5 triệu xe bán ra, tăng 13% so với con số 12,7 triệu xe bán ra năm 2011.

Chiếc xe bán tại Ford F-Series một lẫn nữa là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, với tổng cộng 645.316 xe bán ra trong năm 2012.

Vị trí thứ hai cũng đến từ một chiếc xe bán tải, chiếc Chevrolet Silverado, với tổng cộng 418.312 xe bán ra. Xếp thứ ba là chiếc Toyota Camry, với 404.886 xe bán ra. Xếp sau Camry là hai mẫu xe của Honda gồm Accord và Civic, với doanh số lần lượt là 331.872 xe và 317.909 xe.

Honda còn đứng đầu ở phân khúc SUV nhỏ gọn, khi chiếc CR-V vượt qua Ford Escape với doanh số lần lượt là 281.652 xe và 261.008 xe.

Trong phân khúc xe hạng sang, BMW tiếp tục trở hành thương hiệu hạng sang số một tại Mỹ, hãng xe hạng sang đến từ Đức đã bán được 281.460 xe trong năm 2012, tăng 14% so với năm 2011. Xếp sau BMW là Mercedes-Benz với 274.134 xe bán ra, tăng 11,8% và một hãng xe khác cũng đến từ Đức là Audi đã bán được 139.310 xe tại Mỹ trong năm 2012.

Các thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen đã bán được 90.295 xe trang bị động cơ diesel trong năm 2012, tăng 55% so với năm 2011.

Trong phân khúc xe hybrid, xe điện, Chevrolet Volt đạt được thành công lớn khi tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với năm 2011, với tổng cộng 23.462 xe bán ra, trong khi đó Nissan Leaf chỉ bán được 9.674 xe, tăng 145 xe so với năm 2011.

“Gia đình” Toyota Prius vẫn dẫn đầu thị trường xe hybrid, với tổng cộng 236.000 xe bán ra, tăng 75% so với năm 2011.

Ở phân khúc xe thể thao cơ bắp, Chevrolet Camaro tiếp tục vượt qua Ford Mustang với doanh số bán hàng lần lượt là 84.391 xe và 82.995 xe.

Trong năm 2012, General Motors tiếp tục là Tập đoàn xe hơi số một tại Mỹ, với 2.595.717 xe bán ra, tiếp theo là Ford với 2.243.009 xe bán ra và Toyota với 1.664.660 xe bán ra. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng chỉ 4% và 5%, cả GM và Ford đang dần đánh mất thị phần của mình.

Xếp thứ 4 tại Mỹ là Chrysler, Tập đoàn này đã bán được 1.651.787 xe trong năm 2012, tăng 21% so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng của các ông lớn khác gồm Toyota với 27%, Honda với 24%.

Mercedes-Benz dù đánh mất vị trí số 1 vào tay BMW, nhưng hãng lại đạt được thành công lớn với thương hiệu Smart, trong năm 2012 đã có tổng cộng 10.009 chiếc Smart đến tay khác hàng, tăng 92% so với con số 5.208 xe bán ra năm 2011. Maybach dù bị khai tử vẫn chứng kiến tốc độ tăng trưởng 28%, với 50 xe bán ra.

Theo các nhà phân tích dự báo, doanh số bán hàng tại Mỹ trong năm 2013 có thể vượt qua con số 15 triệu xe, thậm chí có thể đạt 15,5 triệu xe.

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 1

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 2

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 3

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 4

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 5

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 6

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 7

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 8

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 9

14,5 triệu xe tiệu thụ năm 2012, Hoa Kỳ "miễn nhiễm" với khủng hoảng 10

Theo Carscoop