Vừa qua, cảnh sát tại bang Queensland, Úc đã bắt giữ một cậu bé 12 tuổi, nghi can trong một vụ trộm xe, gây tai nạn và bỏ trốn khỏi hiện trường. 


Ngoài ra 5 đồng phạm khác cũng đã bị bắt ngay sau đó, đồng phạm lớn tuổi nhất mới chỉ 16 tuổi. Sau khi bị bắt, cả 6 người này đều phải chịu hình phạt từ luật Giám sát trẻ vị thành niên.

Theo những hình ảnh mà camera an ninh ghi lại thì vào sáng thứ 7 tuần trước, nhóm thanh thiếu niên này đã trộm một chiếc xe ở Kirwan và đi ra đường Kings thì đâm phải một chiếc xe bồn chở nhiên liệu. Nhóm thanh thiếu niên bỏ lại chiếc xe và bỏ đi, sau đó tiếp tục tấn công một người đàn ông tại Hyde Park khi người này tìm cách ngăn chặn những thiếu niên này trộm xe của ông. Hung khí được sử dụng là ván đóng hàng rào, rất may là người này chỉ bị thương nhẹ.

Một trong số thiếu niên bị thương ở xương chậu sau vụ tai nạn đã bị nhóm bạn bỏ lại, sau đó thiếu niên này được đưa đến bệnh viện Townsville.
Thám tử Cheryl Scanlon cho biết:

“Vụ tai nạn xảy ra khá nghiêm trọng. Xe cộ là thứ vũ khí nguy hiểm, đặc biệt là khi lọt vào tay trẻ em, thảm họa có thể diễn ra bất cứ lúc nào.”
“Các cư dân ở Townsville dường như vẫn bỏ ngoài tai lời cảnh báo về việc khóa cửa cẩn thận và giấu chìa khóa xe đi. Hầu hết những vụ trộm xe xảy ra là do người dân chủ quan không khóa cửa và chìa khóa xe được cắm sẵn trong xe.”

Một cậu bé 14 tuổi trong nhóm này đã bị buộc tội tấn công người khác bằng hung khí, đột nhập và sử dụng xe hơi trái phép. Ba người khác bao gồm một bé trai 14 tuổi, một bé trai 13 tuổi và một bé gái 16 tuổi cùng bị buộc tội sử dụng xe hơi trái phép. Trong khi đó bé gái 15 tuổi còn lại đang giúp cảnh sát điều tra vụ việc.