Từ khi lên dây chuyền sản xuất thương mại vào năm 2005, siêu xe Bugatti Veyron đã được bổ sung rất nhiều phiên bản đặc biệt khác nhau. Thậm chí, người hâm mộ có thể cũng chẳng thể nhớ hết mọi phiên bản đặc biệt của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Do đó, trang tin GTSpirit chuyên về siêu xe đã quyết định lập danh sách 10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của Bugatti Veyron để giúp người hâm mộ nhớ lại.

10. Wei Long

Bugatti Veyron Wei Long lần đầu tiên được trình làng tại triển lãm Bắc Kinh 2012. Theo hãng Bugatti, đây là phiên bản đặc biệt được ra đời để chào mừng năm Nhâm Thìn.

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 1

Điểm nhấn đặc biệt của Bugatti Veyron Wei Long nằm ở logo hình con rồng làm bằng sứ độc đáo trên nắp bình nhiên liệu và trục bánh xe. Họa tiết hình rồng cũng xuất hiện trên tay vịn và thảm sàn trong xe.

Phủ lên thân siêu xe đến từ nước Pháp là màu sơn trắng đặc biệt có tên White Polish. Đối lập với bộ cánh bên ngoài là không gian nội thất màu đỏ Carmine Red nổi bật. 

9. Middle East Edition

Hãng Bugatti đã trưng bày 3 chiếc Veyron Middle East Edition khác nhau tại triển lãm Dubai 2011. Chiếc đầu tiên được sơn màu vàng rực rỡ với những điểm nhấn bằng sợi carbon đen trên thân và bánh xe. Bên trong xuất hiện bộ ghế bọc da màu vàng với đường chỉ khâu đen đối lập. Ngoài ra, còn có một số chi tiết khác màu đen như bảng táp-lô, vô-lăng và cần số.

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 2

Chiếc Bugatti Veyron Middle East Edition thứ hai khoác bộ cánh màu xanh dương với những chi tiết bằng nhôm bóng bẩy. Nội thất của xe được phủ màu cam và xanh đậm.

Cuối cùng là chiếc Bugatti Veyron Middle East Edition màu xanh lục, đi kèm những chi tiết bằng sợi carbon trần và nhôm đánh bóng. Bên trong xe là không gian được bọc màu bạc ấn tượng.

8. Fbg Par Hermes

Veyron Fbg Par Hermes là thành quả kết hợp giữa hai nhãn hiệu Bugatti và Hermes. Điểm chung của hai nhãn hiệu danh tiếng là lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời. Trước đây, hãng Hermes từng chế tạo da bọc nội thất theo yêu cầu cho không ít xe của Ettore Bugatti trong thập niên '20.

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 3

Bugatti Veyron Fbg Par Hermes được trang bị da bê cao cấp cho bảng táp-lô. Bên cạnh đó là cửa được ốp da theo phong cách bộ hành lý thời trang của Hermes. Về ngoại thất, Bugatti Veyron Fbg Par Hermes tạo điểm nhấn bằng phần mũi độc đáo và bộ la-zăng nhôm 8 chấu đánh bóng đặc biệt.

7. Bleu Centenaire

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 4

Bugatti Veyron Bleu Centenaire là phiên bản đặc biệt với màu sơn xanh mờ bên ngoài. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2009 với bộ la-zăng bằng nhôm riêng biệt và nội thất bọc da màu be.

6. L’Or Blanc 

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 5

Hãng Bugatti đã kết hợp với nhà máy sứ Royal tại Berlin để tạo ra Veyron L’Or Blanc có một không hai. Xe được thiết kế theo phong cách đồ sứ màu xanh dương và trắng với nội thất "tông xuyệt tông".

5. Legend Jean Pierre Wimille

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 6

Phiên bản Legend Jean Pierre Wimille chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn đúng 3 chiếc. Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance 2013, xe là món quà tri ân dành cho biểu tượng Bugatti 57G Tank 1937. Điểm nhấn của phiên bản Legend Jean Pierre Wimille là ngoại thất màu xanh đậm và nhạt kết hợp với nhau, tương tự không gian bên trong xe.

4. Grand Sport Vitesse World Record Edition

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 7

Chỉ có đúng 8 chiếc Bugatti Veyron 4. Grand Sport Vitesse World Record Edition được xuất xưởng sau khi ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2013. Xe được sơn hai màu đen và cam bắt mắt. Trong đó, màu cam được dùng để tạo điểm nhấn cho cụm đèn pha và bộ la-zăng. Sự kết hợp giữa hai tông màu đen và cam tiếp tục được áp dụng cho nội thất.

3. Lang Lang

Là phiên bản đặc biệt được chế tạo cho một nghệ sỹ dương cầm người Trung Quốc, Bugatti Veyron Lang Lang đi kèm sơn ngoại thất hai màu đen và trắng với cảm hứng từ cây đàn piano. Không gian bên trong chiếc siêu xe độc nhất vô nhị cũng có hai màu tương tự nhưng gợi liên tưởng đến nhạc phổ. 

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 8

Ngoài ra, logo trên vô-lăng, nắp trục bánh và bình nhiên liệu của xe còn được mạ vàng đắt giá. Cuối cùng là bảng táp-lô với chữ ký bằng vàng của nghệ sỹ dương cầm Lang Lang.

2. Sang Noir

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 9

Đây là phiên bản đặc biệt được chế tạo cho những khách hàng không thích màu đen và cam của Bugatti Veyron Super Sport World Record Edition. Phiên bản Sang Noir được sơn màu đen tuyền trong khi nội thất tạo sự đối lập bằng sắc cam tươi.

1. Pur Blanc

Bugatti Veyron Pur Blanc hay còn gọi là Panda được chế tạo cho một khách hàng nổi tiếng tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Tuy nhiên, chiếc xe lại thường xuyên xuất hiện trên đường phố Los Angeles. Đây đồng thời cũng là phiên bản đặc biệt có một không hai của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron Super Sport. 

10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của "ông hoàng" Bugatti Veyron 10

Trong tiếng Pháp, cái tên Pur Blanc có nghĩa là "màu trắng tinh khôi". Do đó, Bugatti Veyron Pur Blanc được sơn màu trắng chủ đạo với một số điểm nhấn màu đen đối lập. Không gian nội thất cũng được áp dụng cách kết hợp màu sắc tương tự. Trên tựa đầu còn thêu cụm Pur Blanc như đặc điểm nhận dạng cho phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron Super Sport.