Tìm hiểu số đồ fake được Porsche tịch thu trong năm qua, không ít dị tới mức làm người khác giật mình

Theo thương hiệu Đức, thị trường làm đồ giả đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây nên họ buộc phải thành lập một văn phòng riêng chỉ chịu trách nhiệm "săn" đồ Porsche giả bày bán trên mạng cũng như ngoài đời – một công việc phải nói là rộng vô cùng và cũng rất khó để thực hiện hiệu quả bởi mạng Internet giờ đã trở thành công cụ bán hàng quá đỗi hiệu quả và rộng khắp.

Chỉ tính riêng trong năm ngoái, hãng đã thu về hơn 200.000 món đồ giả hoặc dùng hình ảnh của Porsche để kinh daonh trái phép. Tổng giá trị số hàng này lên tới khoảng 67,2 triệu USD, trong đó khoảng hơn 2,2 triệu USD là linh kiện nhái chính hãng. Tuy nhiên, theo họ thì đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Tìm hiểu số đồ fake được Porsche tịch thu trong năm qua, không ít dị tới mức làm người khác giật mình - Ảnh 1.

Amazon, Alibaba hay eBay là những nền tảng mà hàng fake được tuồn ra với số lượng nhiều nhất bao gồm đồ thời trang như quần áo, mũ và kính râm. Phần lớn trong số chúng được chế tạo với chất lượng rất thấp và logo Porsche cũng bị thay đổi, chẳng hạn như hình tượng ngựa bị thay bằng... cừu hay các động vật khác.

Số hàng giả lớn nhất được sản xuất và tuồn ra toàn cầu từ Trung Quốc (xấp xỉ 80%), buộc các nhân viên Porsche phải tới đây thường xuyên. Một nhân viên của họ cũng chia sẻ món hàng "dị" nhất họ từng thu giữ liên quan tới hình ảnh Porsche là... thuốc kích thích cho nam giới với số lượng lên tới hàng ngàn viên sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tìm hiểu số đồ fake được Porsche tịch thu trong năm qua, không ít dị tới mức làm người khác giật mình - Ảnh 2.

Dù vậy, những đồ nhái nguy hiểm nhất chính là linh kiện xe đặc biệt là các linh kiện dễ ảnh hưởng tới khả năng an toàn như túi khí, đĩa phanh hay mâm xe. Số này thậm chí còn được bán với giá gần ngang bằng linh kiện gốc nhất là khi có thêm logo Porsche nhái.

Tham khảo: Carscoops

Tìm hiểu số đồ fake được Porsche tịch thu trong năm qua, không ít dị tới mức làm người khác giật mình - Ảnh 3.