Mới đây một công ty nhập khẩu tư nhân Sài Gòn vừa đưa về nước chiếc Dodge Challenger SRT 392 đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Đây được xem như hậu sinh của chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat cập bến Việt Nam vào tháng 3 vừa qua.


So với chiếc Challenger SRT Hellcat độc nhất Việt Nam, phiên bản Challenger SRT 392 có thiết kế giống hệt ở ngoại thất chỉ trừ logo mèo hoang không xuất hiện bên hông xe. Sự khác biệt lớn nhất lại đến từ khối động cơ mà hai phiên bản này được trang bị.

So với chiếc Challenger SRT Hellcat độc nhất Việt Nam, phiên bản Challenger SRT 392 có thiết kế giống hệt ở ngoại thất chỉ trừ logo "mèo hoang" không xuất hiện bên hông xe. Sự khác biệt lớn nhất lại đến từ khối động cơ mà hai phiên bản này được trang bị.


Cụ thể, Challenger SRT Hellcat sử dụng khối động cơ Hemi V8, siêu nạp, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 707 mã lực. Trong khi đó, SRT 392 chỉ được trang bị khối động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít, sản sinh công suất tối đa 485 mã lực, kém hơn 222 mã lực so với mèo đen.

Cụ thể, Challenger SRT Hellcat sử dụng khối động cơ Hemi V8, siêu nạp, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 707 mã lực. Trong khi đó, SRT 392 chỉ được trang bị khối động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít, sản sinh công suất tối đa 485 mã lực, kém hơn 222 mã lực so với "mèo đen".

Dodge Challenger SRT 392 đầu tiên cập bến Việt Nam sở hữu bộ áo đen bóng toàn thân, trong khi đó nội thất lại được trang bị tông màu đỏ-đen bắt mắt. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thiết kế 2 tầng quen thuộc, ngoài ra, cụm đèn pha tròn cổ điển kết hợp cùng dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày càng tạo nên sự sắc sảo trong thiết kế trên Challenger SRT 392.
Dodge Challenger SRT 392 đầu tiên cập bến Việt Nam sở hữu bộ áo đen bóng toàn thân, trong khi đó nội thất lại được trang bị tông màu đỏ-đen bắt mắt. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thiết kế 2 tầng quen thuộc, ngoài ra, cụm đèn pha tròn cổ điển kết hợp cùng dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày càng tạo nên sự sắc sảo trong thiết kế trên Challenger SRT 392.

Bên trong khoang lái, Challenger SRT 392 được trang bị hệ thống giải trí cao cấp với màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch.

Bên trong khoang lái, Challenger SRT 392 được trang bị hệ thống giải trí cao cấp với màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch.


Ngoài ra, còn có màn hình 7 inch được trang bị ngay cụm đồng hồ.

Ngoài ra, còn có màn hình 7 inch được trang bị ngay cụm đồng hồ.


Dàn âm thanh Harman Kardon gồm 18 loa, công suất 900 watt.

Dàn âm thanh Harman Kardon gồm 18 loa, công suất 900 watt.


Dodge Challenger SRT 392 sử dụng khối động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít, sản sinh công suất tối đa 485 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 643 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, Challenger SRT 392 mất khoảng 4,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 293 km/h.

Dodge Challenger SRT 392 sử dụng khối động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít, sản sinh công suất tối đa 485 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 643 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, Challenger SRT 392 mất khoảng 4,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 293 km/h.

Tại thị trường nước ngoài, Dodge Challenger SRT 392 có giá bán vào khoảng 45.000 USD, trong khi bản Challenger SRT Hellcat có giá khởi điểm 59.995 USD.

Ảnh: Huy Nguyễn.