Tesla chỉ trong vòng 12 tháng qua đã gia tăng giá trị thương hiệu của mình lên gấp 3 lần theo đánh giá của Interbrand công bố qua danh sách Best Global Brands 2021.

Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để thương hiệu xe điện Mỹ soán ngôi Toyota – thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu trong liên tục 18 năm qua. Hãng xe Nhật hiện tại xếp thứ 7 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới sau Apple, Amazon, Microsoft, Google, Samsung và Coca-Cola. Hiện tại giá trị thương hiệu của Toyota được định giá ở 54,1 tỉ USD (tăng 5%) so với 57,49 tỉ USD của thương hiệu xếp trên là Coca-Cola.

Thuơng hiệu xe giá trị nhất thế giới: Toyota, Mercedes-Benz đứng đầu nhưng sắp bị Tesla bắt kịp - Ảnh 1.

Ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng là Apple với chuỗi 9 năm về nhất liên tiếp (408,25 tỉ USD, tăng 26%) đồng thời tiếp tục kéo giãn khoảng cách với Amazon xếp sau (249,25 tỉ USD, tăng 24%). Microsoft (210,19 tỉ USD, tăng 27%), Google (tăng 19%) và Samsung (tăng 20%) hoàn tất top 5.

Tính riêng các thương hiệu xe, Mercedes-Benz tiếp tục về nhì sau Toyota với vị trí thứ 8 trong danh sách tổng, vượt lên trước McDonald’s, Disney và Nike. BMW xếp thứ 12, theo sau là Louis Vuitton và Tesla (14) – thương hiệu có tốc độ tăng trưởng lên tới 184% trong 12 tháng vừa qua (12,78 lên 36,27 tỉ USD, giúp họ nhảy kỷ lục 26 bậc). Trong năm 2019 Tesla thậm chí còn không có tên trong top 100.

Thuơng hiệu xe giá trị nhất thế giới: Toyota, Mercedes-Benz đứng đầu nhưng sắp bị Tesla bắt kịp - Ảnh 2.

Các thương hiệu xe còn lại trong top 100 là Honda (25), Hyundai (35), Audi (46), Volkswagen (47), Ford (52), Porsche (58), Nissan (59), Ferrari (76), Kia (86), Mini (96) và Land Rover (98).

Tham khảo: Drive

Thuơng hiệu xe giá trị nhất thế giới: Toyota, Mercedes-Benz đứng đầu nhưng sắp bị Tesla bắt kịp - Ảnh 3.