Theo chia sẻ của ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam, Audi Q7 vừa phá kỷ lục bán hàng tại Việt Nam, qua đó nâng lượng tiêu thụ của hãng xe Đức tại nước ta lên tầm cao mới, tương ứng mức tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số cụ thể không được tiết lộ.

Trong khi đó, ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết: “Sự ra mắt thành công của phiên bản Audi A4 mới tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua cũng đã đóng góp mạnh mẽ tới sự phát triển doanh số của Audi Việt Nam nửa đầu năm nay”.

Mặc dù không chia sẻ quá nhiều về doanh số nhưng có thể thấy 2 diễn biến lớn nhất tác động trực tiếp tới tình hình kinh doanh của Audi tại Việt Nam trong khoảng nửa đầu năm nay.

Trước hết là triển lãm riêng đầu tiên mang tên Audi Progressive. Tại đây, thương hiệu 4 vòng tròn mang tới đầy đủ các dòng sản phẩm, đồng thời ra mắt mẫu sedan hạng sang A4 mới. Những khuyến mại, chương trình hấp dẫn liên quan tới xe là “chất xúc tác” mạnh tới quyết định của người tiêu dùng cũng như sự trung thành của các khách hàng thân quen.

img

Ngoài ra, việc thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi cách tính và có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua chính là cột mốc khiến các khách hàng nhanh chóng rút hầu bao trước khi mất thêm một khoản tiền lớn để “bù thuế”.

Kết quả kinh doanh này đóng góp một phần vào kỷ lục của Audi tại châu Á-Thái Bình Dương với 392.000 xe, tăng 4%. Theo Audi, các dòng xe Q3, Q5 và Q7 là các sản phẩm bán chạy nhất tại khu vực.

Tính trên toàn cầu, từ tháng 1 tới tháng 7, 1.102.650 xe Audi đã được giao tới khách hàng, tăng 5,2%. Thương hiệu 4 vòng tròn đã có sự tăng trưởng doanh số ở cả ba khu vực chính là Bắc Mỹ (tăng trưởng 5,9%), châu Á – Thái Bình Dương (tăng 4,4%) và châu Âu (tăng 1,5%). Audi A4 mới chính là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu với khoảng 30.450 xe bán ra và tăng trưởng 14,9%.