Cách đây vài năm, Tyler Szymkowski (hiện 24 tuổi) đã trở thành thực tập sinh tại Nissan - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, thông qua một ngày hội nghề nghiệp của trường. Khi đó, anh đang là sinh viên của Đại học Grand Valley State, chuyên ngành thiết kế và sản xuất sản phẩm.

Thực tập sinh kể trải nghiệm ác mộng tại Nissan: Dậy từ 5h sáng, lái xe qua 64 điểm tắc đường, nhờ đó trở thành nhân viên chính thức - Ảnh 1.

Sau khi nộp CV, vượt qua vòng phỏng vấn và được chọn, Tyler bước vào chương trình thực tập 3 giai đoạn tại Nissan. Anh bắt đầu với vai trò quản lý kiểm tra vào mùa hè 2017, sau đó là vai trò thiết kế hệ thống hỗ trợ lái xe vào mùa thu 2018 và cuối cùng là một vị trí trong mảng lái xe tự động vào mùa đông cùng năm.

Đến cuối kỳ thực tập, Tyler đã hoàn thành một nghiên cứu về tắc nghẽn giao thông để giúp cải thiện hệ thống hỗ trợ người lái thực hành của Nissan, cho phép tài xế cài đặt xe ở tốc độ mong muốn trong khoảng cách mong muốn và bao gồm chức năng dừng.

Để làm được điều này, anh đến một số thành phố hay tắc nghẽn giao thông nhất nước Mỹ như Los Angeles, Washington, Detroit, Pittsburgh và Baltimore thu thập dữ liệu, bao gồm cả việc lái xe qua 64 điểm tắc đường trong 1 chuyến đi. Tổng cộng, anh đã dành hàng trăm giờ đồng hồ "chịu đựng" cảnh ùn tắc.

Thực tập sinh kể trải nghiệm ác mộng tại Nissan: Dậy từ 5h sáng, lái xe qua 64 điểm tắc đường, nhờ đó trở thành nhân viên chính thức - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đối với một kỹ sư đầy tham vọng như Tyler, tất cả đều đáng giá khi anh biết đó là vì một lợi ích lớn hơn. "Không ai muốn chịu cảnh tắc đường mỗi ngày. Tôi thu thập dữ liệu với hi vọng có thể tác động đến công nghệ tương lai, trong những chiếc xe của Nissan. Đó là mục đích tuyệt vời của một sinh viên thực tập", Tyler chia sẻ.

Tyler kể lại trải nghiệm hàng trăm giờ với tắc đường: "Tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng. Trước đó, tôi đã lắp đặt thiết bị thu thập dữ liệu trong ô tô, bao gồm một máy đo gia tốc gắn với điện thoại thông minh của tôi. Sau đó, tôi sẽ xem Google Maps và đi đến khu vực giao thông tồi tệ nhất. Đó là nơi tôi sẽ kiểm tra hệ thống hỗ trợ của Nissan. Tôi chủ yếu đo thời gian phải dừng lại hoàn toàn vì tắc đường. Sau khi đường thông thoáng trở lại, tôi bắt đầu xử lý những dữ liệu đã thu thập được.

Một trong những điều thú vị nhất của công việc là tôi được lái nhiều chiếc xe mới tinh của Nissan. Khi đó, tôi vẫn đang sở hữu một chiếc xe cũ đã 15 năm tuổi. Tôi rất ấn tượng vì công ty đã tin tưởng giao cho một sinh viên đại học những chiếc xe mới, ngay cả khi nghiên cứu của tôi nghe có vẻ kém lý tưởng".

Thực tập sinh kể trải nghiệm ác mộng tại Nissan: Dậy từ 5h sáng, lái xe qua 64 điểm tắc đường, nhờ đó trở thành nhân viên chính thức - Ảnh 3.

Ngoài ra, Tyler nói rằng anh còn có cơ hội đến thăm những thành phố mới. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất đối với anh là các sản phẩm xuất xưởng năm 2022 sẽ áp dụng công nghệ mà nghiên cứu thực tập của anh đề xuất.

Sự tích cực trong kỳ thực tập của Tyler đã được đền đáp xứng đáng khi báo cáo về tắc nghẽn của anh được đánh giá cao. Tháng 8/2019, Nissan tuyển dụng chàng trai trẻ làm kỹ sư toàn thời gian sau khi người quản lý thực tập đưa ra cho anh lời mời trở thành nhân viên chính thức.

Hiện Tyler đang sử dụng những gì mình học được từ kinh nghiệm thực tập để nâng cao trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Rất may là phần lớn công việc hiện tại của anh là làm việc trước màn hình máy tính chứ không phải ngồi tham gia giao thông.

"Chôn chân hàng giờ trên đường đã giúp tôi đồng cảm với những người phải tham gia giao thông mỗi ngày. Việc trải nghiệm điều mà hàng triệu người trải qua hàng ngày đã giúp tôi có động lực hoàn thành nghiên cứu và góp phần đưa công nghệ hỗ trợ vào những chiếc xe ra mắt vào năm sau", Tyler cho biết.

Nguồn: Ins