Theo tờ Best Car của Nhật Bản, lãnh đạo của Toyota và Subaru đều đang để ngỏ khả năng dòng xe thể thao được họ đồng phát triển là Toyota GR 86 và Subaru BRZ sẽ có phiên bản hybrid. Động thái này được cho là bởi chỉ trong vài năm nữa, cả 2 có thể sẽ trở thành gánh nặng cho các thương hiệu chủ quản khi tiêu chuẩn khí thải lẫn tiêu thụ nhiên liệu ngày một bị siết chặt hơn.

Thuận theo thời thế, Toyota GR 86 và Subaru BRZ sẽ sớm có bản hybrid nhằm tăng khả năng vận hành lại tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1.

Công nghệ truyền động hybrid được cho là giải pháp hợp lý giúp cân bằng khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu thay vì sử dụng giải pháp cũ kỹ hơn là bộ tăng áp – trang bị vốn đã được các fan dòng xe thể thao này "gợi ý" cho 2 thương hiệu Nhật nhiều năm nhưng không thành công.

Tuy vậy, Toyota lẫn Subaru vẫn đang cân nhắc rất kỹ lưỡng ý tưởng trên vì việc bổ sung thêm ắc quy điện sẽ khiến chiếc xe thể thao vốn nhẹ nhàng trở nên nặng nề hơn hẳn và tác động tiêu cực từ yếu tố này tới trải nghiệm lái có thể lớn hơn những lợi ích nó mang lại.

Thuận theo thời thế, Toyota GR 86 và Subaru BRZ sẽ sớm có bản hybrid nhằm tăng khả năng vận hành lại tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2.

Cấu hình hybrid phù hợp nhất sẽ là loại hybrid bổ trợ với ắc quy nhỏ, nhẹ nhất có thể cùng một mô tơ điện đơn công suất thấp phục vụ các hệ thống phụ trợ thay vì tác động thẳng vào hệ thống truyền động.

Hồi giữa năm nay, có thông tin từ Nhật khẳng định Toyota GR 86 sẽ xuất hiện trong đội hình Lexus dưới dạng một mẫu xe thể thao độc lập mới dự kiến sử dụng tên gọi UC và bản này sẽ sử dụng công nghệ hybrid, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có động thái chính thức nào xác nhận tin đồn này.

Trong quá khứ, Toyota từng thử nghiệm ý tưởng 86 hybrid thông qua concept GR HV (2017).

Tham khảo: Drive

Thuận theo thời thế, Toyota GR 86 và Subaru BRZ sẽ sớm có bản hybrid nhằm tăng khả năng vận hành lại tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 3.