Thử sức Toyota Camry 2 cầu: Thế này thì không sợ lún cát, bãi lầy nữa rồi

Phiên bản AWD của Toyota Camry được công bố lần đầu vào tháng 11/2019 và bắt đầu mở bán từ mùa xuân 2020, do vậy dịp nghỉ lễ cuối năm này cũng là mùa đông đầu tiên người dùng có thể thử sức hệ thống này trong điều kiện đường tuyết trơn trượt. Kênh YouTube The Fast Lane Car trong video mới nhất của mình đã có dịp trải nghiệm phiên bản Camry AWD và đánh giá độ hiệu quả của hệ truyền động mới.

Trong video, The Fast Lane Car không sử dụng tuyết mà sử dụng trục lăn mô phỏng lại điều kiện trơn trượt của đường tuyết. TFL khởi đầu bằng bài test dùng trục lăn cho bánh trước, đồng nghĩa chiếc Camry phải vận dụng 2 bánh sau hiệu quả để đẩy xe thoát khỏi trạng thái kẹt và hệ thống AWD đã cho thấy khả năng phân bổ lực tốt khi dễ dàng vượt qua thử thách này.

Thử sức hệ thống AWD trên Toyota Camry

Tiếp đến, trục lăn được đặt dưới 1 bánh trước và 1 bánh chéo sau, buộc hệ thống AWD không chỉ điều phối lực kéo theo trục mà theo từng bánh riêng. Một lần nữa, chiếc Camry vượt qua bài test dễ dàng.

Bài test cuối cùng cũng là bài test khó nhất với 3 trên 4 bánh nằm trên trục lăn và Camry, dù di chuyển đi được, nhìn giống là… trượt ra khỏi trục lăn thay vì dùng sức của chính mình, nhất là khi kết quả này lặp lại 2 lần.

Dù sao đi nữa, kết quả trên cũng đã là rất thuyết phục với một mẫu xe AWD, nhất là khi tình huống giống bài test cuối (chỉ 1 bánh xoay được) là hiếm khi diễn ra và ngay cả như vậy Camry AWD vẫn có cơ hội "vượt cạn" thành công.

Hệ dẫn động AWD mặc định chỉ đi kèm với động cơ 2.5L 4 xy-lanh 202 mã lực có mặt trên các cấu hình LE, XLE hay SE. Đi kèm AWD, các bản này có giá khởi điểm thấp nhất là 26.370 USD.

Tham khảo: Motor1

Thử sức Toyota Camry 2 cầu: Thế này thì không sợ lún cát, bãi lầy nữa rồi - Ảnh 2.