Hennessey Performance vừa được dịp mổ siêu xe McLaren Senna để tìm hiểu xem bao nhiêu % công suất và mô-men xoắn tạo ra từ động cơ tới được bánh (hay như nhiều người gọi là công suất thực tại bánh xe).

Thử nghiệm này cho thấy McLaren đã lừa khách hàng như thế nào - Ảnh 1.

Trước đó, hãng độ Mỹ này đã có dịp "táy máy" không ít dòng xe McLaren khác và đưa ra được kết luận rằng hộp số mà thương hiệu Anh Quốc sử dụng có chất lượng cực tốt khi tiêu hao năng lượng trong quá trình truyền tải từ động cơ tới bánh là vô cùng, vô cùng thấp, tuy nhiên kết quả lần này còn khiến họ ngạc nhiên hơn.

Dù bị cố định bởi hệ thống dây chằng nhưng có thể thấy Senna – siêu xe hàng đầu của McLaren hiện tại, như 1 con mãnh thú sẵn sàng sổ lồng bất cứ lúc nào. Máy đo của Hennessey ghi nhận Senna đạt công suất tối đa tại bánh là 724,13 mã lực tại 7.300 vòng tua máy/phút – tương đương mức sụt giảm chỉ 8% so với tại động cơ và tốt hơn gấp đôi so với các siêu xe bình thường (xấp xỉ 15%).

Công suất thực tại bánh xe của McLaren Senna 2019 là...

Trong khi đó, mô-men xoắn đo được tại bánh lại lên tới 851 Nm ở 5.430 vòng tua máy/phút – cao hơn cả thông số mà McLaren công bố về chính Senna (800 Nm tại 5.500 vòng tua máy/phút). Điều này cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu Anh Quốc đã tự hạ thấp thông số siêu xe của mình, nhưng là để làm gì?

Tham khảo: Motor1

Thử nghiệm này cho thấy McLaren đã lừa khách hàng như thế nào - Ảnh 3.