IIHS – đơn vị chuyên thử nghiệm va chạm an toàn cho các dòng xe bán tại thị trường Mỹ vừa đưa ra một công bố "động trời" xoay quanh mẫu SUV chủ lực vốn được mệnh danh là mạnh mẽ của Jeep: Wrangler.

Cụ thể, chiếc Jeep Wrangler đời 2019 được họ đánh giá đã cho một kết quả khó tin khi… lật xe trong thử va chạm một phần đầu xe. Thông thường ô tô chỉ lật khi bị tác động đủ lớn từ ngang hông vậy nên kết quả này bị IIHS đánh giá là "tiềm ẩn cực nhiều nguy hiểm".

Jeep Wrangler 2019 lật xe trong thử nghiệm va chạm trước

Điều ngạc nhiên ở đây tới từ việc kết quả trên xuất hiện tận 2 lần trong tổng số 3 bài test (bài còn lại do chính FCA thử cho kết quả bình thường), đồng thời bài thử va chạm ngang hông dự kiến khiến xe lật lại cho kết quả tốt.

Theo như video được IIHS công bố, khi va chạm trực diện ở tốc độ đủ cao, đầu xe bị gập vụn theo đúng mục đích sản xuất (giải tỏa lực va chạm) nhưng lại khiến xe mất cân bằng và lật sang bên không nằm ở điểm va chạm trực tiếp.

May mắn là nhờ không gian quanh người lái được bảo vệ tốt và bản thân vị trí này cũng không chịu nhiều lực tác động, Jeep Wrangler thoát được thang điểm thấp nhất ở hạng mục va chạm trước. Đây là một điểm vô cùng đáng tiếc khi các bài thử va chạm khác của Wrangler đều đạt thang điểm cao nhất trước khi bị chấm kém ở mảng đèn pha không trang bị công nghệ thông minh.

Thử đâm Jeep Wrangler và cái kết phũ phàng đến khó tin - Ảnh 2.

Dù vậy, IIHS khẳng định lật xe khi va chạm khiến khả năng người ngồi trong xe chịu thêm thương tích là rất cao (thậm chí văng ra khỏi xe vì Wrangler có bản mui trần) và dù gì đi nữa lật xe vì va chạm trước "là kết quả không thể chấp nhận được".

Kết quả bất lợi công bố ngay thời điểm đối thủ Ford Bronco chuẩn bị ra mắt nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua doanh số giữa 2 mẫu xe Mỹ sau này…

Tham khảo: Carscoops

Thử đâm Jeep Wrangler và cái kết phũ phàng đến khó tin - Ảnh 3.