MBI - tập đoàn Hàn Quốc chính thức đặt chân tới Việt Nam vào cuối năm ngoái - đang mở rộng tầm ảnh hưởng khi tuyển hàng loạt đại lý ủy quyền và các trạm dịch vụ đổi pin để tạo nên một hệ sinh thái xe máy điện hoàn chỉnh trên toàn quốc.

So với xe máy xăng truyền thống, xe máy điện (và xe điện nhìn chung) chỉ có một nhược điểm duy nhất về vận hành là tầm hoạt động tối đa không bằng do ắc quy cần sạc lại mỗi lần dùng hết, không như xe xăng có thể tìm đến các trạm xăng đổ lại đầy bình dễ dàng. 2 Pin Lithium-ion của xe máy điện MBI dù được chế tạo bằng công nghệ cao với độ bền lên tới 1.000 lần sạc và hỗ trợ quãng đường di chuyển tối đa tới 110km cũng không ngoại lệ.

Thời dùng xe máy điện như nạp tiền điện thoại: Chỉ mất “tiền lẻ” hàng tháng để đổi pin - Ảnh 1.

Cách thức vận hành đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi

Tuy nhiên, khi hệ sinh thái MBIGo được vận hành hoàn chỉnh, điểm yếu này sẽ biến mất hoàn toàn và thậm chí có thể quay ngược lại trở thành điểm mạnh nhất, giúp chinh phục niềm tin của khách hàng.

Theo đó, khi vận hành xe, người dùng sẽ sử dụng APP/ Ứng dụng MBIGo (tải từ Appstore hoặc Google Play) để quản lý toàn bộ các thông số kỹ thuật và tình trạng của xe qua Smartphone. Theo đó người dùng sẽ dễ dàng biết được chính xác vị trí của xe qua hệ thống định vị GPS với e-SIM tích hợp theo xe, giúp tìm kiếm xe và kết nối xe với mạng lưới trạm đổi Pin MBIGo trên toàn quốc.

Thời dùng xe máy điện như nạp tiền điện thoại: Chỉ mất “tiền lẻ” hàng tháng để đổi pin - Ảnh 2.

Thông qua ứng dụng MBIGo, khách hàng dễ dàng kết nối với hệ thống trạm đổi Pin trên toàn quốc

Khi tình trạng Pin sắp cạn, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới điện thoại của người dùng (đã đăng ký gói cước thuê bao đổi pin hàng tháng) và dẫn hướng người dùng tới các Trạm đổi pin MBIGo gần nhất để đổi lấy 2 quả Pin mới và lại tiếp tục hành trình chỉ với thời gian dưới 1 phút. Hãng dự kiến triển khai tới 15.000 trạm đổi pin trên toàn quốc với 5.000 trạm trong giai đoạn 1 tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các thành phố lớn. Tổng thời gian vào trạm, quét QR code để nhận diện thay cho nhập mã PIN, đổi 2 quả pin mới và đi chỉ trong vòng dưới 1 phút!

Cụ thể, hãng sẽ cung cấp gói cước thuê bao hàng tháng cho khách hàng để họ tự do cân nhắc lựa chọn dựa trên quãng đường di chuyển (giống đăng ký gói cước điện thoại trả trước) với các hạn mức 300, 400, 500, 700, 1000 km và cao nhất là không giới hạn. Ngoài ra, khi sử dụng quá gói thuê bao, người dùng sẽ có thêm các gói nhỏ để mua thêm trong tháng, ví dụ như 19.000 đồng cho 30km, 29.000 đồng cho 50km hay 39.000 đồng cho 100km. Nếu lựa chọn tin tưởng MBI trong giai đoạn 6 tháng đầu từ 15/11/2019 tới 14/5/2020, khách hàng sẽ được tiếp cận mức trợ giá tốt hơn.

Thời dùng xe máy điện như nạp tiền điện thoại: Chỉ mất “tiền lẻ” hàng tháng để đổi pin - Ảnh 3.

MBI vừa có màn ra mắt hoành tráng tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội ngày 29/9 vừa qua

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một năm thị trường xe máy Việt đã chào đón sự xuất hiện của 2 thương hiệu xe máy điện, một từ trong nước (VinFast) và một từ Hàn Quốc (MBI - được phân phối độc quyền bởi DKBike). Sự cạnh tranh chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy phân khúc xe máy còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng này với bên được lợi nhiều nhất không ai khác là người tiêu dùng.

Đây là tiền đề để hy vọng vào một ngày những chiếc xe máy điện xanh, sạch và đẹp không kém xe xăng trở thành phương tiện di chuyển chính của người dân Việt Nam tại các đô thị lớn giúp hạn chế tiếng ồn cũng như cải thiện chất lượng không khí đang ở ngưỡng báo động trong những năm gần đây.