Hãng độ Dcar tại Việt Nam chính thức bán ra thị trường phiên bản Ford Tourneo Royal độ kiểu limousine. Xe được bán tại đại lý Ford với giá 1,88 tỷ đồng. Mẫu độ được phát triển trên nền tảng phiên bản Tourneo Titanium đang có giá niêm yết 1,069 tỷ đồng. Như vậy, bản độ có giá cao hơn 811 triệu đồng.

Ford Tourneo Royal ít có thay đổi ở ngoại thất. Hầu hết chi tiết chính được giữ nguyên bản. Xe được lắp thêm bệ đỡ chân cỡ lớn. Phía sau đuôi xe ốp tấm màu bạc viền kính hậu và một tấm phản quang đỏ vắt ngang nối liền 2 bên đèn hậu. Màu sơn đen bên dưới và bạc bên trên tạo điểm nhấn. Cách sơn này tương tự những chiếc Range Rover hay Mercedes-Maybach.

Nội thất xe mới là nơi thể hiện sự khác biệt giữa xe giá 1,88 tỷ và xe giá gần 1,07 tỷ đồng. Nhà độ cho biết nội thất Tourneo bản Royal lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan, đặc biệt là hàng ghế sau. Ghế xe được làm lại là loại thương gia, với đệm khá dày, bọc da cao cấp và một bệ tỳ tay lớn chính giữa. Ghế có thể trượt điện và ngả ra thành giường. Bệ tỳ tay mở ra thành tủ lạnh và cũng có thể hâm nóng đồ ăn. Một số chi tiết được ốp giả gỗ tạo nên sự sang trọng.

Thợ Việt lột xác nội thất Ford Tourneo với hơn 800 triệu đồng, lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 2.
Thợ Việt lột xác nội thất Ford Tourneo với hơn 800 triệu đồng, lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 3.

Mẫu MPV này được độ thành 6 chỗ ngồi (nguyên bản có 7 chỗ). Hai chiếc ghế quầy bar có thể đóng/mở điện và cũng có thể ngả được thành giường. Ghế này thực dụng hơn khi tích hợp thêm các hộc đựng đồ.

Hệ thống giải trí khoang cabin phía sau được làm mới hoàn toàn. Nhà độ xây thêm vách ngăn, gắn TV Sony 32 inch, kết hối với Apple TV. Hệ thống âm thanh làm riêng cho hàng ghế sau với 4 loa Sony bên trong và 1 loa siêu trầm Sony đặt cốp xe, cùng 2 chiếc ampli Sony. Bên trong xe còn có thêm chiếc iPad và một màn hình điều khiển cảm ứng trung tâm. Trần xe được làm mới với bầu trời sao LED kiểu Rolls-Royce.

Thợ Việt lột xác nội thất Ford Tourneo với hơn 800 triệu đồng, lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 5.

Một số tiện ích khác được làm mới bao gồm lót sàn gỗ, lót cách âm sàn xe, rèm chỉnh điện, két sắt, một số tủ nhỏ và vách được chế tạo thủ công. Cửa xe mở điện, có thêm tính năng chống kẹt và chỉ có một bên, bên còn lại đã được hàn kín.

Động cơ xe không đổi, là máy xăng tăng áp EcoBoost dung tích 2 lít, công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Xe có hệ thống treo khí nén phía sau.

Hiện tại, đây là phiên bản Tourneo độ đắt đỏ nhất trên thị trường.

Thợ Việt lột xác nội thất Ford Tourneo với hơn 800 triệu đồng, lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 6.