Stephan Papadakis – một kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Papadakis Racing, tò mò với động cơ 4 xy-lanh 1.000 mã lực mà Toyota trang bị cho dòng Toyota hatchback chuyên dụng để thi đấu drift, đã thử mổ xẻ trang bị này.

Chiếc Toyota Corolla Hatchback được vinh dự chọn lọc này cũng chính là chiếc xe đang được Papadakis sử dụng để thi đấu drift. Không bàn tới vẻ ngoài thì động cơ 2.7L Toyota 2AR-FE trên chiếc hatchback thực sự là một con quái thú với công suất chính xác lên tới 1.007 mã lực – con số tưởng chừng như không bao giờ xuất hiện trong cùng một câu với cụm từ "Toyota". Để đạt được công suất trên, động cơ sử dụng cả hệ thống bơm nitơ ô-xít NOS và bộ tăng áp Borg Warner EFR 9174.

Mổ xẻ động cơ 1.000 mã lực trên Toyota Corolla Hatchback chuyên dụng drift

Quan sát kỹ lưỡng video có thể thấy chất liệu sử dụng để chế tạo động cơ đều là loại cao cấp và chất lượng cũng rất tốt. Thiết kế động cơ cũng tầng tầng lớp lớp cực kỳ phức tạp thể hiện qua cách Papadakis phải tỉ mẩn tháo rời từng chi tiết một. Nhiều khu vực cũng đã bị ăn mòn bởi động cơ này dùng nhiên liệu là ethanol chứ không phải xăng thông thường bên cạnh hư hao trong quá trình vận hành ở nhiệt độ cao.

Thời điểm phút thứ 14 cũng là lúc động cơ chiếc Toyota đặc biệt được tháo dỡ tới những vòng bi cuối cùng. Nhìn số lượng linh kiện trên bàn mới thấy công đoạn tháo ra có thể đơn giản nhưng lắp vào như cũ chắc chắn phải là một kỳ công...

Tham khảo: Motor1