Từ khi còn là một cậu bé, Manfred Huber tới từ xứ Bavaria đã bị mê hoặc bởi âm thanh mạnh mẽ mà quyến rũ của chiếc Porsche 911. Ngay từ lần đầu tiên được diện kiến chiếc xe thể thao Porsche và tiếng gầm tạo ra từ động cơ 6 xy-lanh, Huber đã hạ quyết tâm sẽ cầm lái và sở hữu một chiếc 911 trong tương lai. Giờ, ông đã hiện thực hóa được giấc mơ của mình bất chấp việc mình mất 2 chân từ khi mới sinh ra.

Gần 3 thập kỷ trước, Huber bắt đầu bước đi đầu tiên trong việc chinh phục ước mơ của mình. Ông từ bỏ công việc khi đó đang ổn định (rất khó kiếm với một người tàn tật như Huber) để chuyển sang làm thợ cơ khí bất chấp rào cản từ gia đình. 

Tự bỏ tiền ra thuê một ngôi nhà nhỏ, Huber thành lập một xưởng sửa chữa/độ xe và sau 8 năm ròng rã cuối cùng đã trở thành điểm giao lưu thường xuyên của người dùng 911 trong khu vực.

Thợ cơ khí cụt 2 chân đam mê Porsche và nỗ lực thần kỳ để cầm lái 911 - Ảnh 1.

Huber sau đó mua lại một chiếc Porsche 911 và thực hiện nhiều điều chỉnh để thay thế hệ thống chân ga/phanh truyền thống. Dù ban đầu cũng không thật sự tin tưởng vào khả năng thành công, Huber sau nhiều nỗ lực và tâm huyết đã chế tạo ra một hệ thống cần gạt điều khiển đặc biệt cho phép ông cầm lái chiếc xe thể thao không thua kém người bình thường.

Ngoài ra, ngoại thất xe cũng được chính tay Huber cải tiến theo gu chơi xe của mình để "làm 911 nổi bật nhất có thể" và có thể nói ông đã thành công. Trong khi đó, nội thất xe được đơn giản hóa để tối ưu trọng lượng xe chỉ giữ lại ghế thể thao, khung bảo vệ chống lật và thay vô lăng thường bằng loại thể thao.

Câu chuyện của Manfred Huber đã làm chính Porsche cảm động và truyền tải tới các khách hàng của mình qua series 9:11 Magazine đăng tải lên YouTube vừa qua.

Manfred Huber và chiếc Porsche 911 đặc biệt giúp ông cầm lái không cần dùng chân

Tham khảo: Motor1

Thợ cơ khí cụt 2 chân đam mê Porsche và nỗ lực thần kỳ để cầm lái 911 - Ảnh 3.