Theo báo giới địa phương, chiếc Toyota Innova thuần điện (có tên chính thức là Kijang Innova EV Concept) là bản thử nghiệm được chuyển đổi bởi Toyota Astra Motor nội địa. Bộ khung được sử dụng lấy từ thế hệ hiện tại của Innova có mặt trong khu vực ra mắt từ 2015.

Thêm thông tin về Toyota Innova EV: Cơ hội đi vào sản xuất hàng loạt còn bỏ ngỏ - Ảnh 1.

Toàn bộ hệ thống truyền động nguyên bản của chiếc minivan được tháo bỏ, thế chỗ vào đó là ắc quy và mô tơ điện đơn. Thông số vận hành của bản thử nghiệm này không rõ nhưng trong video quảng bá của concept trên, ta có thể thấy xe hiển thị tầm vận hành còn lại là 134 km với dung lượng ắc quy còn là 67%, đồng nghĩa với dung lượng full sẽ cho tầm vận hành khoảng 210 km mỗi lần sạc.

Toyota Innova EV Concept ra mắt tại Indonesia

Về thiết kế, Toyota Innova thuần điện có khá nhiều điểm riêng giúp dễ phân biệt với bản gốc chẳng hạn tản nhiệt khép kín, các yếu tố trang trí màu xanh dương chẳng hạn tại đèn trước hay decal bên, mâm hợp kim xám độc quyền hay logo EV tại cửa hậu.

img
img

Nội thất Toyota Innova thuần điện sử dụng huy hiệu riêng và cụm đồng hồ tùy biến lại một chút từ bản gốc. Màn nằm giữa cụm đồng hồ khá nhỏ nhắn có hiển thị dung lượng ắc quy còn lại cho người dùng dễ tính toán.

Thêm thông tin về Toyota Innova EV: Cơ hội đi vào sản xuất hàng loạt còn bỏ ngỏ - Ảnh 4.
Thêm thông tin về Toyota Innova EV: Cơ hội đi vào sản xuất hàng loạt còn bỏ ngỏ - Ảnh 5.

Chưa rõ Toyota có dự định mở bán đại trà một phiên bản Innova thuần điện hay không. Theo xác nhận của phó chủ tịch Toyota Astra Motor là Henry Tanoto, concept trên có khả năng vận hành hoàn toàn bình thường và đủ chuẩn an toàn để được cấp phép công khai, dù vậy tầm vận hành ước tính phía trên có vẻ không quá tối ưu để người dùng cân nhắc.

Tham khảo: Carscoops

Thêm thông tin về Toyota Innova EV: Cơ hội đi vào sản xuất hàng loạt còn bỏ ngỏ - Ảnh 6.
https://autopro.com.vn/them-thong-tin-ve-toyota-innova-ev-quang-duong-toi-da-sau-mot-lan-sac-day-la-dieu-dang-quan-tam-nhat-20220402212348037.chn