Veyron EB 16.4 và Grand Sport 1.001 mã lực được Bugatti chế tạo để hiện thực hóa tham vọng của Ferdinand Piech: lấy lại ngôi vị dẫn đầu về tốc độ tại Le Means Mulsanne-Straight. Không chỉ đạt được mục tiêu trên, xe còn "tiện tay" lấy luôn danh hiệu xe nhanh nhất thế giới khi phá ngưỡng 407 km/h và trở thành cái tên biểu tượng của làng siêu xe toàn cầu khi đó.

Thế hệ Bugatti Veyron thứ 2 đã ra mắt, chẳng qua chúng ta không biết rõ mà thôi? - Ảnh 1.

Chiếc Veyron tiếp theo sở hữu công suất 1.200 mã lực, khung thân sợi carbon hoàn toàn mới, hệ thống treo, làm mát và đánh lái cũng được làm lại khác hoàn toàn, đó là Veyron Super Sport và Grand Sport Vitesse. Nhìn bề ngoài chúng có thể giống Veyron EB 16.4 nhưng thực chất bên dưới lớp vỏ bọc đó là 2 con quái thú khác nhau theo lý giải của YouTuber Jason Cammisa.

Với công suất trội hơn 20% và những cải tiến nói trên, không ít người nhìn nhận Veyron Super Sport và Grand Sport Vitesse là một mẫu xe mới thay vì chỉ là bản nâng cấp của siêu xe trước kia. Khi Bugatti vận hành thử động cơ trên trong bộ khung Veyron gốc, xe tăng tốc mạnh tới nỗi làm nổ máy nén điều hòa.

Thế hệ Bugatti Veyron thứ 2 đã ra mắt, chẳng qua chúng ta không biết rõ mà thôi?

Công nghệ xử lý sợi carbon tân tiến cũng cho phép các kỹ sư Bugatti cải tiến khung thân sợi carbon vững chắc hơn rất nhiều cho Veyron Super Sport trong khi trọng lượng thấp hơn. Nếu phải so sánh, Veyron Super Sport khi đó giống một chiếc Lotus khoác áo Bugatti nhiều hơn: nhanh nhạy, linh hoạt và khả năng đánh lái chính xác đỉnh cao.

Tổng cộng chỉ có 30 chiếc Veyron Super Sport được Bugatti chế tạo trong tổng số 300 xe Veyron. Chiếc Super Sport 300 đời 2012 xuất hiện trong video chính là chiếc Veyron cuối cùng xuất xưởng trong lịch sử.

Tham khảo: Carscoops