Thực ra gọi F8 Tributo vừa ra mắt là 488 GTB khoác lên lớp áo mới cũng không hoàn toàn sai khi không có một cải tiến kỹ thuật thực sự sáng tạo và quy mô nào được Ferrari áp dụng. Hiệu suất động cơ được cải thiện tốt (là mẫu xe V8 mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari – ngang 488 Pista) nhưng chưa tới mức gọi là đặc biệt, cải thiện trong khí động học cũng vậy.

Tuy nhiên, giống như Divo, F8 Tributo sở hữu 1 cá tính rất riêng so với "bản gốc", ở đây là nhờ thiết kế giao thoa giữa hiện đại và cổ điển (308 GTB/F40). Vóc dáng 2 xe có vẻ giống nhau nhưng chi tiết thực chất thì khác biệt rất nhiều.

Đầu xe

img
img

Thông cáo báo chí của Ferrari cho biết rất nhiều chi tiết khí động học đã được bổ sung từ 488 Pista sang F8 Tributo, bên cạnh đó là vân nổi mới trên ca pô. Nhờ những thay đổi này, F8 Tributo có khả năng tạo lực điều hướng xuống tốt hơn người tiền nhiệm tới 15%.

Đuôi xe

img
img

Thiết kế đuôi xe F8 Tributo mang cảm hứng cổ điển rõ rệt, thể hiện qua hệ thống đèn hậu dạng tứ và cánh gió cong, vồng lên phía trên giống 308 GTB trong khi nắp động cơ vinh danh bóng hình huyền thoại F40 xưa cũ.

Phần tư đầu xe

img
img

Quan sát từ góc nhìn này sẽ khiến người xem dễ nhận ra sự tương đồng giữa 488 GTB và F8 Tributo nhất. Trần xe, cửa sổ bên và gương giống y hệt nhau, khu vực hốc gió bên cũng vậy.

Hông xe

img
img

Có thể thấy F8 Tributo nhìn đặc biệt hầm hố so với người tiền nhiệm từ góc này bởi các đường nổi ngang hông và quanh hốc gió hông được làm rõ hơn bao giờ hết. Viền đen trước kính chắn gió trước cùng cánh gió và nắp động cơ phía sau cũng tạo nên điểm nhấn riêng cho người em.

Nội thất

img
img

Cabin F8 Tributo cũng đã được cải tiến rõ rệt dù nền tảng bài trí của 488 GTB còn đó. Táp lô nhìn sang, gọn và hiện đại hơn khi sử dụng hốc gió dạng tròn. Mặt đồng hồ giờ nằm ngang màn hình bên thay vì nổi hẳn lên trước. Thiết kế 2 tông màu bị loại bỏ.

Tham khảo: Motor1