Mặc dù vậy, sự thúc đẩy của Toyota đối với các hệ thống pin nhiên liệu từ hydro lỏng đã không được công chúng đón nhận mặc dù đã có sự hỗ trợ từ một nhà sản xuất Nhật Bản, Honda, Mercedes-Benz, và một số hãng khác.

Với việc phát triển xe điện, Toyota đã nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của thị trường, và quan tâm đến môi trường xung quanh. Toyota biết rằng vị thế của hãng không thể nào trụ vững ở vị trí đầu nếu cứ phát triển các dòng xe chạy bằng xăng. Chính vì thế, Toyota quyết định dấn thân vào mảng xe điện.

>> Hyundai - Kia chậm chân nhưng quyết tâm trở thành "ông lớn" trong mảng xe điện    

Thấy bất ổn với xe xăng, Toyota có kế hoạch ra mắt 10 mẫu ô tô điện mới - Ảnh 1.

Toyota không phải là hãng xe xa lạ với những chiếc xe plug-in hybrid.

Một năm trước đây, giám đốc điều hành của hãng, Akio Toyoda, đã trở thành người đứng đầu bộ phận xe điện mới vừa thành lập trong công ty. Và theo tờ Daily Mail, Toyota dự định tung ra hơn 10 mẫu xe sử dụng pin trong "những năm đầu của thập niên 2020", mặc dù hãng không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào.

Phó chủ tịch điều hành Shigeki Terashi cho biết mẫu xe điện đầu tiên sẽ được bán ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới đối với loại xe này, và họ sẽ ra mắt các dòng xe này đến các thị trường khác của thế giới như Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ... sau đó.

Hơn nữa, Toyota cũng đưa ra nhiều tùy chọn cho các dòng xe điện này vào năm 2025, bao gồm điện hoàn toàn, hybrid, plug-in hybrid hoặc một hệ thống điện chạy bằng pin nhiên liệu. Toyota cũng đã ký hợp đồng với công ty Panasonic để phát triển pin. Nhà sản xuất điện tử Nhật Bản cũng tham gia vào Gigafactory của Tesla, và với hai hợp đồng này, Panasonic có thể dễ dàng trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới.