Trong tháng mở bán hoàn chỉnh đầu tiên là tháng 10 vừa qua, Ford Maverick bán được 4.100 xe tại Mỹ - vượt hơn gấp rưỡi so với đối thủ đồng hạng cũng vô cùng nặng ký là Hyundai Santa Cruz. Việc định hướng Maverick là "bán tải cỡ nhỏ giá rẻ" đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, cùng với đó là chiến lược "ghìm giá" của Ford không cho phép các đại lý thổi giá xe ra ngoài mức cho phép.

Thanh niên và nữ giới đổ xô mua Ford Maverick nhờ chiến lược tiếp thị đặc biệt của hãng xe Mỹ - Ảnh 1.

Trao đổi với đài CNBC, giám đốc mảng tiếp thị bán tải của Ford là Todd Eckert hé lộ rằng một phần tư người mua Ford Maverick từ khi xe mở bán là nữ giới – tỉ lệ cao vượt trội so với bán tải thường (khoảng 16%). Ngoài ra, hơn 25% người mua Ford Maverick cũng ở độ tuổi trẻ (từ 18 tới 35), cho thấy hãng đang làm rất tốt trong việc thu hút thế hệ khách hàng mới tới với mình.

Thanh niên và nữ giới đổ xô mua Ford Maverick nhờ chiến lược tiếp thị đặc biệt của hãng xe Mỹ - Ảnh 2.

Christopher Molloy II, một người dùng Ford Maverick 23 tuổi khẳng định với CNBC rằng anh không hề có ý định mua bán tải nhưng đã bị thuyết phục bởi mức giá khởi điểm 20.000 USD của dòng xe Blue Oval, nhất là khi trên thị trường không có nhiều cái tên chung tầm giá có sức hút và thiết kế trẻ trung như vậy.

Thanh niên và nữ giới đổ xô mua Ford Maverick nhờ chiến lược tiếp thị đặc biệt của hãng xe Mỹ - Ảnh 3.

Trong giai đoạn mà các hãng xe toàn cầu đang cố gắng chào sân các mẫu xe sang hơn, lớn hơn và đương nhiên là đắt đỏ hơn, những cái tên giá rẻ mà mang lại giá trị tốt (và quan trọng hơn cả là mới) như Ford Maverick trên toàn cầu chỉ đếm trên đầu ngón tay…

Tham khảo: Carscoops

Thanh niên và nữ giới đổ xô mua Ford Maverick nhờ chiến lược tiếp thị đặc biệt của hãng xe Mỹ - Ảnh 4.