Khi bài viết "Từ xe nát giá 70 triệu, thợ Đắk Nông cho ra đời "siêu phẩm" Shelby Cobra 427" của chúng tôi chia sẻ đến độc giả vào ngày 23/8 đến nay đã nhận được hơn 40.000 likes trên mạng xã hội cùng hàng trăm ngàn lượt xem trên trang. Người thợ chất phác đến từ miền đất đỏ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, anh Trần Văn Kim, "cha đẻ" của chiếc "Shelby Cobra 427 tự chế", cũng rất bất ngờ và vui sướng trước sự quan tâm và ủng hộ của độc giả.


Trần Văn Kim bên cạnh chiếc xe thể thao tự chế Shelby Cobra 427. Hiện Văn Kim đang là tài xế xe tải và mong muốn tạo ra nhiều bản độ cá tính hơn nữa.

Trần Văn Kim bên cạnh chiếc xe thể thao tự chế Shelby Cobra 427. Hiện Văn Kim đang là tài xế xe tải và mong muốn tạo ra nhiều bản độ cá tính hơn nữa.

Gặp gỡ cùng phóng viên trong một buổi chiều đầy nắng, bên cạnh "đứa con đẻ" mang hình hài Shelby Cobra 427 mà những chiếc lốp xe còn in nguyên vệt đất đỏ đặc trưng của miền đất cao nguyên, anh Trần Văn Kim đã có những trải lòng rất thật về đam mê xe và những ấp ủ của mình. Trong đó, anh Văn Kim bất ngờ bày tỏ, anh mong muốn được gặp gỡ ông chủ cà phê Trung Nguyên để giới thiệu chiếc Shelby Cobra 427 tự chế cũng như có phần kinh phí cho việc tạo ra chiếc Shelby Cobra thứ 2.


Shelby Cobra 427 trở nên lung linh hơn vào buổi tối nhờ đèn gầm có thể phát ra 5 màu sắc khác nhau.

Shelby Cobra 427 trở nên lung linh hơn vào buổi tối nhờ đèn gầm có thể phát ra 5 màu sắc khác nhau.

Lý giải cho việc muốn bán chiếc Shelby Cobra 427, người thợ Đắk Nông cho biết đã cạn vốn, ngoài ra, phần nội thất còn khá "xập xệ" khiến anh khá đau đầu vì chưa có kinh phí nâng cấp. Anh Văn Kim cho biết, anh bán xe không phải với mục đích thương mại, mà chỉ với mong muốn người chủ mới có cùng chung đam mê, và sẽ khiến cho "đứa con tinh thần" của anh trở nên đẹp hơn.

"Mình mong muốn nhượng lại chiếc Shelby Cobra 427 cho những người sưu tập xe vì như thế, "đứa con" của mình sẽ được làm lại phần nội thất mới gọn gàng hơn. Mình sẽ yên tâm hơn khi giao tác phẩm này cho người có chung niềm yêu xe, vì những người này tâm lý chung đều khá cưng "vợ 2" và nếu nhớ, mình có thể xin được lên thăm lại.". Văn Kim cho biết.


Văn Kim cho biết đang tìm chủ nhân cho mẫu xế độ này.

Văn Kim cho biết đang tìm chủ nhân cho mẫu xế độ này.


Shelby Cobra 427 tự chế của thợ Đắk Nông được làm từ chiếc Nissan Silvia đời 1984 mua lại với giá 70 triệu Đồng.

Shelby Cobra 427 tự chế của thợ Đắk Nông được làm từ chiếc Nissan Silvia đời 1984 mua lại với giá 70 triệu Đồng.


Phần khung xe của chiếc Nissan Silvia đời 1984 sau khi bị cắt bỏ.

Phần khung xe của chiếc Nissan Silvia đời 1984 sau khi bị cắt bỏ.

Với những tiêu chuẩn đó, anh Văn Kim chia sẻ mong muốn được giới thiệu xe cho ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

"Khi nghe kể về ông chủ cà phê Trung Nguyên tôi khá bất ngờ khi biết được người này lại có bộ sưu tập siêu xe lớn đến thế. Trước đó, với công việc là tài xế xe tải chuyên chở hàng đi các tỉnh Tây Nguyên, mình đã có gặp chiếc xe Audi hay chạy trong đêm. Mãi đến nay, mới biết người chủ của chiếc xe 2 cửa này là một "người con" của núi rừng Tây Nguyên và còn đang là người sở hữu nhiều siêu xe đến thế. Nếu chiếc Shelby Cobra 427 về tay người doanh nhân này sẽ vừa đúng mong muốn nhượng lại của mình và tác phẩm đến từ Tây Nguyên sẽ không phải di cư quá xa".


Phần nội thất Shelby Cobra 427 khá xập xệ.

Phần nội thất Shelby Cobra 427 khá xập xệ.

Văn Kim cho biết Shelby Cobra 427 ra đời chỉ với mong muốn xem tay nghề của mình ra sao kể từ khi cho ra đời mẫu xế độ Lamborghini Reventon vào giữa năm 2014. Ngoài ra, quá trình "độ xe" đã khiến anh quên đi tất cả những bộn bề và lo toan trong cuộc sống, cùng anh trải qua giai đoạn gặp nhiều chuyện không vui trong công việc.

Người viết bài cũng hi vọng rằng, nếu ông Đặng Lê Nguyên Vũ có cùng đồng cảm với chàng trai miền đất đỏ này, ông sẽ tạo điều kiện để anh có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực, tạo nên những tác phẩm xe mới đẹp hơn nữa.

Cùng ngắm lại siêu phẩm Shelby Cobra 427 tự chế của anh Văn Kim:


Shelby Cobra 427 có thể sẽ được Văn Kim rao bán qua đó lấy kinh phí tạo ra chiếc Shelby Cobra thứ 2 được cho ấn tượng hơn.

Shelby Cobra 427 có thể sẽ được Văn Kim rao bán qua đó lấy kinh phí tạo ra chiếc Shelby Cobra thứ 2 được cho ấn tượng hơn.


Chi phí cho việc mua chiếc xe cũ là 70 triệu Đồng.

Chi phí cho việc mua chiếc xe cũ là 70 triệu Đồng.


Phần đầu xe được trang bị cặp đèn pha tròn cùng việc tạo dáng những gờ nổi ở đôi mắt hay phần lưới tản nhiệt lộ thiêng khá tương đồng với chiếc Shelby Cobra 427. Các vòm bánh xe được mở rộng trông mẫu xe tự chế khá cơ bắp, bên hông xe phía người lái còn xuất hiện ống xả được đặt ngang thân xe.

Phần đầu xe được trang bị cặp đèn pha tròn cùng việc tạo dáng những gờ nổi ở "đôi mắt" hay phần lưới tản nhiệt lộ thiêng khá tương đồng với chiếc Shelby Cobra 427. Các vòm bánh xe được mở rộng trông mẫu xe tự chế khá "cơ bắp", bên hông xe phía người lái còn xuất hiện ống xả được đặt ngang thân xe.


Ở chiếc Shelby Cobra 427 này không được trang bị kính lái và đây cũng là chi tiết được nhiều người bạn của Văn kim đến xem xe hỏi nhiều nhất. Người thợ Đắk Nông cho biết, những mẫu Shelby Cobra 427 khá đa dạng có chiếc có kính lái, cũng có mẫu xe kính lái khá nhỏ gọn và tất nhiên vẫn có chiếc hoàn toàn không trang bị kính chắn gió và đây là ý tưởng mà chàng trai 27 tuổi theo đuổi.

Ở chiếc Shelby Cobra 427 này không được trang bị kính lái và đây cũng là chi tiết được nhiều người bạn của Văn kim đến xem xe hỏi nhiều nhất. Người thợ Đắk Nông cho biết, những mẫu Shelby Cobra 427 khá đa dạng có chiếc có kính lái, cũng có mẫu xe kính lái khá nhỏ gọn và tất nhiên vẫn có chiếc hoàn toàn không trang bị kính chắn gió và đây là ý tưởng mà chàng trai 27 tuổi theo đuổi.

Ngoài ra, logo rắn hổ mang, biểu tượng của những chiếc Shelby Cobra cũng xuất hiện trên bản độ này ở đầu xe, bên hông và đặc biệt là trên nắp bình xăng khá lớn ở đuôi xe.
Ngoài ra, logo rắn hổ mang, biểu tượng của những chiếc Shelby Cobra cũng xuất hiện trên bản độ này ở đầu xe, bên hông và đặc biệt là trên nắp bình xăng khá lớn ở đuôi xe.
Vòng ra phía đuôi xe là những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại, cụm đèn hậu dạng tròn thiết kế hai tầng với đèn phanh ở trên và đèn xi-nhan nằm phía dưới. Văn Kim cho hay phần đuôi thiết kế hơi dài so với xe nguyên bản bởi bị vướng bình xăng nguyên bản của chiếc Nissan Silvia đời 1984.
Vòng ra phía đuôi xe là những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại, cụm đèn hậu dạng tròn thiết kế hai tầng với đèn phanh ở trên và đèn xi-nhan nằm phía dưới. Văn Kim cho hay phần đuôi thiết kế hơi dài so với xe nguyên bản bởi bị vướng bình xăng nguyên bản của chiếc Nissan Silvia đời 1984.

Chi tiết độ cuối cùng được cho khá cầu kỳ và bắt mắt là ống xả hai bên hông xe và đèn gầm được phát sáng theo 5 màu sắc khác nhau. Riêng về phần ống xả được tạo dáng khá giống nguyên bản, tuy nhiên, thực tế bầu xả không đi theo đường thẳng bên hông mà được dẫn ở dưới gầm và chỉ nối ra ở chính giữa cụm ống xả.

Chi tiết độ cuối cùng được cho khá cầu kỳ và bắt mắt là ống xả hai bên hông xe và đèn gầm được phát sáng theo 5 màu sắc khác nhau. Riêng về phần ống xả được tạo dáng khá giống nguyên bản, tuy nhiên, thực tế bầu xả không đi theo đường thẳng bên hông mà được dẫn ở dưới gầm và chỉ nối ra ở chính giữa cụm ống xả.


Phần bầu xả chính dưới gầm.

Phần bầu xả chính dưới gầm.

Còn về đèn gầm có thể phát sáng theo 5 màu sắc khác nhau như xanh lá cây, xanh nhạt, đỏ, hồng và vàng.


Người lái có thể điều chỉnh thông qua công tắc trên bảng táp lô.

Người lái có thể điều chỉnh thông qua công tắc trên bảng táp lô.


Chiếc Shelby Cobra 427 tự chế sử dụng khối động cơ và hệ thống treo nguyên bản của mẫu xe Nissan Silvia đời 1984.

Chiếc Shelby Cobra 427 tự chế sử dụng khối động cơ và hệ thống treo nguyên bản của mẫu xe Nissan Silvia đời 1984.


Người thợ Đắk Nông chỉ thay mới dây ống. Trái tim của xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm.

Người thợ Đắk Nông chỉ thay mới dây ống. "Trái tim" của xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm.