Giám đốc điều hành của Peugeot, ông Jean Philippe Imparato tin tưởng rằng thương hiệu của mình đang đi đúng hướng để tận dụng sự trỗi dậy mạnh mẽ của 2 phân khúc SUV và EV sau một năm đạt mức tăng trưởng mạnh trên toàn cầu.

Chia sẻ với tờ Autocar, vị CEO cho biết tổng doanh số các dòng SUV toàn cầu của Peugeot lên tới 600.000 chiếc trong năm ngoái, tương đương mức tăng trưởng 60%. Có thể thấy rõ ràng hình ảnh thương hiệu cùng khả năng bao quát và thâu tóm thị trường của hãng đã tăng lên trông thấy.

"Vào giai đoạn 2010, Peugeot chưa có tiếng nói tại nhiều thị trường nhưng kể từ đó tới nay chúng tôi đã nhận được sự tôn trọng đáng kể", vị CEO chia sẻ. Trong năm 2018 hãng sẽ tung ra "một số dự án SUV thú vị nữa để tận dụng tối đa tốc độ tăng trưởng này".

Thắng lớn trong năm 2017, Peugeot dồn lực cho SUV, xe điện - Ảnh 1.

2.119.845 là số xe Peugeot bán ra trong năm 2017, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới hơn 2/3 tổng doanh số tập đoàn PSA. Ngược lại, Citroen phải đối mặt với mức giảm 7,5% trong khi thương hiệu xe sang DS có một năm đáng quên khi doanh số lao dốc tới 38,5%. Vauxhall/Opel đóng góp 403.933 xe nhưng con số này không được tính vào kết quả kinh doanh của PSA do tập đoàn mới chỉ mua lại thương hiệu này vào cuối năm.

Ngoài các dòng xe SUV, 2 mẫu 208 và 308 cũng là những nhân tố chính đóng góp cho thành công của Peugeot trong năm ngoái.

Thắng lớn trong năm 2017, Peugeot dồn lực cho SUV, xe điện - Ảnh 2.

Theo lời vị CEO, kết quả khả quan trong năm 2017 chỉ là bước đầu trong tham vọng mà Peugeot đang hiện thực hóa. Mục tiêu 2018 của hãng vẫn là lợi nhuận và thị phần nhưng trong những năm kế tiếp, Peugeot nói riêng và PSA nói chung sẽ ra mắt nhiều dòng xe điện thuần khác nhau để chiếm lấy tiên cơ. Hai kẻ tiên phong của họ là dòng van Partner (nửa sau 2018) và 208 EV (đầu năm 2019).

Sự chuyển đổi sang xe điện, theo ông Imparato, đã và đang xảy ra với tốc độ chóng mặt chứ không còn nằm ở thì tương lai. Kỳ vọng của Peugeot là 50% dòng xe của họ sẽ có ít nhất một phiên bản chạy điện vào giai đoạn 2020.

Thay vì cố gắng phát triển các dòng xe mới, Peugeot sẽ tập trung điện hóa các mẫu xe đã thành công của mình như 208, 308 hay 3008. Điều này cho phép khách hàng chọn lựa loại xe phù hợp với mình nhất khi thương hiệu Pháp sở hữu đủ các hạng mục xe ở từng sản phẩm: xe chạy xăng, dầu, hybrid hoặc điện thuần.

Ảnh: Autocar/Peugeot