NextMove đặt hàng 100 chiếc Tesla Model 3 vào năm 2018 giá trị 5,5 triệu USD, với hy vọng sử dụng chúng cho dịch vụ thuê xe điện thân thiện môi trường tại châu Âu. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao lô 15 xe đầu tiên, hãng cho thuê xe này nhanh chóng phát hiện chất lượng chiếc sedan thuần điện quá kém và yêu cầu Tesla sửa lại.

Theo Reuters, 2 phía không tìm được tiếng nói chung. Tesla là bên tỏ ra thiếu thiện chí hơn khi tự hủy bỏ số đơn hàng 85 xe còn lại. Thương hiệu Mỹ phủ nhận cáo buộc này khi cho rằng chính NextMove mới là đơn vị không chịu nhận xe.

Về phần mình, NextMove đưa ra bằng chứng cho thấy 15 chiếc Model 3 họ nhận được gặp rất nhiều lỗi như sơn không đều, hệ thống dây điện hỏng hóc, táp lô xước sát, đèn pha đọng nước trong... Họ yêu cầu Tesla sửa số xe này nhưng hãng từ chối và cũng không cho phép đổi trả với nguyên do là chỉ chấp nhận động thái này "trong 24 giờ kể từ khi nhận hàng".

Chủ xe Tesla Model 3 nói về vô vàn lỗi từ lớn tới nhỏ họ đối mặt trong thực tế

Tạm thời chưa tìm ra được tiếng nói chung, NextMove muốn mua lại một số xe Model 3 nhưng Tesla chỉ chấp nhận bán cho họ xe đã đăng ký (nói cách khác là xe bị trả lại) - điều kiện không thể chấp nhận được với công ty Đức khi họ không được hoàn thuế và cũng không được chính phủ trợ giá nếu làm vậy.

Có thể nói một lần nữa Tesla đã cho các khách hàng tiềm năng của mình thấy chất lượng xe cũng như cách giải quyết khủng hoảng của hãng đang có vấn đề...

Tham khảo: Reuters, Carscoops


Tesla mất hợp đồng triệu USD vì chất lượng xe quá kém - Ảnh 2.