Phong trào độ xe máy tại Việt Nam đã hình thành từ khá lâu, bắt nguồn từ những chiếc Honda 67 được xổ trái, đôn dên, nhằm mang đến tốc độ cực mạnh. Ttuy nhiên, trào lưu này khá tốn kém và thường chỉ được các "tay nài" đua xe trái phép ưa thích.

Thời gian sau này, phong trào độ kiểng lên ngôi và được khá nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Đây là phong trào chỉ làm đẹp phần ngoại hình cho xế cưng. Chiếc Honda Winner 150 độ của một tay chơi đến từ miền Tây sông nước dưới đây là một ví dụ.


Chiếc xe côn tay 150 phân khối mới ra mắt này đã được chủ nhân trang bị khá nhiều đồ chơi đắt tiền của hai mẫu mô tô phân khối lớn là Ducati 1098 và Yamaha YZF-R6. Về ngoại hình, chiếc Honda Winner 150 cá tính với bộ áo sơn AirBrush kết hợp cùng tem đấu.

Chiếc xe côn tay 150 phân khối mới ra mắt này đã được chủ nhân trang bị khá nhiều đồ chơi đắt tiền của hai mẫu mô tô phân khối lớn là Ducati 1098 và Yamaha YZF-R6. Về ngoại hình, chiếc Honda Winner 150 cá tính với bộ áo sơn AirBrush kết hợp cùng tem đấu.


Phần đầu xe nổi bật với chóa đèn pha được sơn màu khói titan khá hợp với màu xám nhám ở ngoại hình.

Phần đầu xe nổi bật với chóa đèn pha được sơn màu khói titan khá hợp với màu xám nhám ở ngoại hình.


Để tạo điểm nhấn, chủ nhân đã trang bị cặp phuộc hành trình ngược sơn màu vàng.

Để tạo điểm nhấn, chủ nhân đã trang bị cặp phuộc hành trình ngược sơn màu vàng.


Thay cho loại nguyên bản, chiếc Honda Winner 150 này được trang bị bộ gắp sau lấy từ mẫu mô tô thể thao Yamaha YZF-R6.

Thay cho loại nguyên bản, chiếc Honda Winner 150 này được trang bị bộ gắp sau lấy từ mẫu mô tô thể thao Yamaha YZF-R6.


Đi kèm bộ gắp mới là cặp bánh béo nhằm giúp xe vận hành ổn định trên phố. Ngoài ra, còn có bộ heo Brembo.

Đi kèm bộ gắp mới là cặp "bánh béo" nhằm giúp xe vận hành ổn định trên phố. Ngoài ra, còn có bộ heo Brembo.


Cùm côn R6 đi cùng tay CRG hay bộ cùm thắng Brembo của Ducati 1098, tay thắng CRG carbon, cũng là trang bị nổi bật trên chiếc Honda Winner 150 này.

Cùm côn R6 đi cùng tay CRG hay bộ cùm thắng Brembo của Ducati 1098, tay thắng CRG carbon, cũng là trang bị nổi bật trên chiếc Honda Winner 150 này.


Để mang đến âm thanh ấn tượng hơn trước, chủ nhân của chiếc xe côn tay 150 phân khối đã trang bị thêm cặp ống xả độ của LeoVince SBK bằng chất liệu titan.

Để mang đến âm thanh ấn tượng hơn trước, chủ nhân của chiếc xe côn tay 150 phân khối đã trang bị thêm cặp ống xả độ của LeoVince SBK bằng chất liệu titan.


Hiện chưa rõ chi phí độ chiếc Honda Winner 150 này. Trong khi đó, Honda Winner 150 được phân phối với mức giá đề xuất từ 45,5 đến 46 triệu Đồng tại Việt Nam. Xe sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 phân khối. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.

Hiện chưa rõ chi phí độ chiếc Honda Winner 150 này. Trong khi đó, Honda Winner 150 được phân phối với mức giá đề xuất từ 45,5 đến 46 triệu Đồng tại Việt Nam. Xe sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 phân khối. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.

Ảnh: 2 Bánh