Trong đợt thử nghiệm kéo dài 2 tuần cùng dịch vụ Easy Ride, nhà sản xuất sẽ sử dụng mẫu xe điện Nissan Leaf được trang bị các cảm biến, camera, cũng như phần mềm tự lái do đối tác DeNA phát triển. Phương tiện sẽ thực hiện công việc đón trả khách trên một tuyến đường ở Yokohama, nơi Nissan đặt trụ sở chính.

Ông Kazumasa Fujita – Giám đốc bộ phận chiến lược của Nissan – cho biết: Công ty sẽ tìm kiếm khách hàng thông qua một ứng dụng gọi xe trên điện thoại di động.

Đợt thử nghiệm là bước đi thiết thực đầu tiên trong dự án chung về robot taxi giữa Nissan và DeNA. Công nghệ được sử dụng trên những xe này tiên tiến hơn hệ thống bán tự lái hiện tại ProPilot của Nissan, hệ thống cho phép phương tiện có thể tự vận hành ở một làn đường nhất định trên cao tốc.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ robot taxi vẫn cần có một tài xế ngồi sau vô lăng để quan sát trong suốt quá trình chạy thử, mặc dù phương tiện sẽ đảm nhiệm hầu hết công việc lái xe.

Hoạt động thử nghiệm vào tháng 3/2018 nằm trong kế hoạch của Nissan nhằm đưa taxi tự lái vào phục vụ Thế vận hội mùa hè 2020 diễn ra ở Tokyo. Nissan kỳ vọng có thể sản xuất hàng loạt taxi tự lái như vậy để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch cũng như người dân trong kỳ Thế vận hội với mức giá thấp hơn dịch vụ taxi có người lái.

Trong bối cảnh một số đối thủ trong ngành công nghiệp đều có những bước tiến nhất định trong phân khúc xe tự lái đầy hứa hẹn, Nissan không thể đứng ngoài cuộc chơi. Mới đây, nhà sản xuất cũng đã có màn "trình diễn" xe tự lái Infiniti Q50 trên đường phố Tokyo. Mẫu xe được nâng cấp với các camer, radar, máy quét laser cùng hệ thống bản đồ với độ phân giải cao. Đặc biệt, so với những thiết bị "cồng kềnh" như xe tự lái của Google, công nghệ trên Q50 rất "gọn nhẹ", gần như không có sự khác biệt so với một mẫu xe thông thường.